Không thắng chặng nào, cua rơ Hàn Quốc vẫn đoạt áo vàng VTV Cup

17/09/2017 14:02 GMT+7

Sáng nay, giải xe đạp quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen kết thúc bằng chặng đua 14 từ TP.Bảo Lộc về TP.HCM với ngôi thắng chặng thuộc về tay đua Quân khu 7 Huỳnh Thanh Tùng, trong khi Jiung Jang (Hàn Quốc) đoạt áo vàng chung cuộc.

Ở chặng đua dài 147 km này, đội đua đến từ Hàn Quốc chỉ còn 3 tay đua kể cả áo vàng Jiung Jang nên cơ hội để Bike Life VDC “đánh” chiếm áo vàng cho Javier Sarda Perez khá lớn bởi tay đua này chỉ kém đối thủ 11 giây. Nguyễn Trường Tài (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) kém Jiung Jang 1 phút 12 giây cũng còn cơ hội tranh áo vàng.

Tay đua Quân khu 7 Huỳnh Thanh Tùng ăn mừng chiến thắng tại TP.HCM Quang Liêm

Tuy nhiên, diễn biến trên đường đua lại khá êm đềm bởi các đội đua mạnh đang giữ các danh hiệu cá nhân cũng như đồng đội kèm cặp nhau như hình với bóng. Do đó những tay đua của những đội đua đang tranh chấp thứ hạng chung cuộc đều không thể tấn công tách tốp.

Jiung Jang (áo vàng) ăn mừng chiến thắng từ xa, anh không về nhất chặng nào nhưng đoạt áo vàng chung cuộc cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất giải Quang Liêm

Với thế trận “xiềng” của các đội vô tình giúp Jiung Jang giữ được áo vàng cho đến đích tại TP.HCM. Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc qua mặt Nguyễn Thành Tâm, Lê Văn Duẩn giành danh hiệu thắng chặng. Tuy nhiên người vui nhất chính là Jiung Jang khi anh về chung tốp đầu, bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc sau 14 chặng.

Jiung Jang là tay đua không thắng chặng nào trong suốt 14 chặng đua của giải. Thành tích về hạng ba ở chặng 12 từ Nha Trang lên Đà Lạt giúp anh bất ngờ vươn lên giữ áo vàng và bảo vệ thành công đến hết giải.

Các tay đua đeo bám quyết liệt ở chặng cuối Quang Liêm

Danh hiệu áo đỏ - vua leo núi chung cuộc thuộc về tay đua Junrey Navarra của đội CCN, Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đoạt danh hiệu áo xanh - vua nước rút trong khi tay đua Ngô Văn Phương (Hà Nội) đoạt áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Thế trận xiềng nhau khiến chặng đua không nhiều bất ngờ, nhờ đó Jiung Jang bảo vệ thành công áo vàng Quang Liêm

Ở thành tích đồng đội, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đoạt Cúp vô địch nhờ công lớn của Trần Thanh Điền, Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng ở chặng Nha Trang - Đà Lạt khi tạo khoảng cách hơn 10 phút so với đội hạng nhì Dược Domesco Đồng Tháp và 12 phút so với đội hạng ba Bike Life VDC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.