Không thể cản nổi Sebastian Vettel

28/10/2012 21:01 GMT+7

(TNO) Tay đua người Đức tiếp tục trải qua những chặng đua cuối đầy hoàn hảo với lần thứ 4 liên tiếp về nhất, sau khi cán đích đầu tiên ở chặng 17 giải đua xe thể thức 1 (Formula One - F1) năm 2012 diễn ra tại Ấn Độ chiều tối 28.10 (giờ VN).

(TNO) Tay đua người Đức tiếp tục trải qua những chặng đua cuối đầy hoàn hảo với lần thứ 4 liên tiếp về nhất, sau khi cán đích đầu tiên ở chặng 17 giải đua xe thể thức 1 (Formula One - F1) năm 2012 diễn ra tại Ấn Độ chiều tối 28.10 (giờ VN).

>> Korean Grand Prix 2012: Vettel lật đổ Alonso
>> Japanese Grand Prix 2012: Vettel gặp may, Alonso gặp nạn
>> Vettel chiến thắng tại Singapore Grand Prix 2012

Không thể cản nổi Sebastian Vettel
Vettel vừa lập kỷ lục với 4 chiến thắng liên tiếp - Ảnh: Reuters

Sau khi trải qua vòng loại đầy ấn tượng để giành vị trí pole (vị trí xuất phát đầu tiên), tay đua người Đức đã tận dụng triệt để ưu thế để thống trị 60 vòng đua (tổng chiều dài 308,4 km) ở Buddh International Circuit để về đích với thành tích 1 giờ 31 phút 10,744 giây.

Trong khi đó, ở phía sau là cuộc cạnh tranh khốc liệt của những gương mặt quen thuộc Fernando Alonso (đội Ferrari), Mark Werber (Red Bull), Lewis Hamilton, Jenson Button (đều của McLaren), Kimi Raikkonen (Lotus). Kết thúc cuộc tranh đua nảy lửa, Alonso về thứ 2 kém Vettel 9,437 giây, tiếp đến là Werber, Hamilton và Button, còn Raikkonen về thứ 7 sau Felipe Massa của đội Ferrari.

Chiến thắng ở Ấn Độ giúp tay đua 25 tuổi Vettel tiếp tục nuôi hy vọng giành chức vô địch thế giới lần thứ 3 liên tiếp. Bởi với lần thứ 5 về nhất chặng ở mùa này, Vettel giữ vững ngôi số 1 trên bảng xếp hạng cá nhân, hơn Alonso 13 điểm (240 so với 227), trong khi mùa giải còn 3 chặng đua ở Abu Dhabi, Mỹ và Brazil.

Trên lý thuyết, nếu giành 75 điểm tối đa ở các đua còn lại, các tay đua Raikkonen (hạng 3, 173 điểm), Werber (hạng 4, 167 điểm) và Hamilton (hạng 5, 165 điểm) vẫn còn cơ hội giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, điều đó gần như không thể bởi trên thực tế cuộc tranh đua dường như chỉ còn giữa Vettel và Alonso.

Vì vậy, tay đua Đức chắc chắn sẽ có chiến thuật hợp lý để tập trung duy trì khoảng cách an toàn với đối thủ, đặc biệt là tránh những tai nạn khiến phải bỏ cuộc, hơn là nghĩ đến việc bị Raikkonen, Werber và Hamilton qua mặt.

Ngoài ra, việc Vettel và Werber lại song hành ở top dẫn đầu các chặng, Red Bull cũng độc chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng đội đua với 407 điểm, hơn Ferrari đến 91 điểm. 

“Thật là một khoảng khắc đặc biệt, bởi trước đó tôi không hề nghĩ mình sẽ về nhất ở 4 chặng liên tiếp và có thể lấy lại ngôi đầu bảng. Đây chắc chắn sẽ là một bước đệm quan trọng nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước”, Vettel hạnh phúc nói với Reuters sau khi phá kỷ lục của cựu vô địch Ayrton Senna, người từng về nhất 3 chặng liên tiếp vào mùa giải 1989.

Sau chặng đua này, các tay đua sẽ chuẩn bị cho chặng đua thứ 18 diễn ra tại Abu Dhabi (U.A.E) diễn ra vào ngày 4.11.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.