Kịch tính bóng chuyền nữ

30/03/2012 03:07 GMT+7

Trận chung kết bóng chuyền nữ tranh Cúp Hùng Vương tại TP.Việt Trì (Phú Thọ) tối qua giữa 2 đội Ngân hàng Công thương (NHCT) và Thông tin Liên Việt Bank (TTLVB) diễn ra gay cấn từ đầu đến cuối.

Trận chung kết bóng chuyền nữ tranh Cúp Hùng Vương tại TP.Việt Trì (Phú Thọ) tối qua giữa 2 đội Ngân hàng Công thương (NHCT) và Thông tin Liên Việt Bank (TTLVB) diễn ra gay cấn từ đầu đến cuối.

Với dàn cầu thủ có chất lượng cao như Sisuma, Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân (NHCT), Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Phạm Thu Trang (TTLVB), hai đội đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt với 5 ván căng thẳng. Trong ván 1, NHCT dẫn trước 25/23 rất gay go, đến ván 2, TTLVB thắng lại 25/23. Ván thứ ba, NHCT lại vượt lên thắng 25/22, nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn từng 3 lần liên tiếp vô địch cúp này nhanh chóng giúp TTLVB thắng 25/17 để gỡ hòa 2-2.

Trong ván quyết định, TTLVB vượt lên dẫn trước, nhưng trước khi đổi sân NHCT đã kịp dẫn lại 8-7. Từ đó đôi bên so kè từng điểm một với những pha bám chắn trên lưới cùng những miếng đánh đa dạng liên tục làm bùng nổ cầu trường. Có lúc tưởng chừng TTLVB đã gần kề chiến thắng sau cú đập của Phạm Thị Yến và chắn bóng thành công để dẫn 14/13, nhưng sai lầm tai hại trong bắt bước một và phòng thủ thiếu tập trung khiến thầy trò HLV Phạm Văn Long trả giá khi thua lại NHCT 15/17 và thua chung cuộc 2-3.

Đây là lần đầu tiên sau 6 năm (từ năm 2006), NHCT mới đoạt lại ngôi vô địch. Chiến thắng này thể hiện sự quyết tâm rất lớn sau thời gian dài bền bỉ chờ đợi. Tiếc cho TTLVB khi họ không thể lần thứ 4 lên ngôi, nhưng với Kim Huệ, cầu thủ cũ của đội bóng Quân đội thì cô đã có chức vô địch lần thứ 4 trong màu áo NHCT.

Trước đó, Đức Long Gia Lai giành hạng ba nam sau khi thắng đậm Tập đoàn dầu khí VN 3-0. Tối nay sẽ diễn ra trận tranh hạng ba nữ giữa VTV Bình Điền Long An gặp Tiến Nông Thanh Hóa và trận chung kết nam giữa Thể Công Binh đoàn 15 gặp Tràng An Ninh Bình.

V.Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.