'Kiến càng' Phạm Văn Mách trở lại, lợi hại hơn xưa

08/10/2017 16:07 GMT+7

Tin Phạm Văn Mách lần thứ 5 giành ngôi vô địch thế giới tại Mông Cổ đã đem lại niềm vui không chỉ cho riêng anh mà còn cho tất cả những người yêu thể hình VN.

Bởi vì suốt gần 3 năm qua khi cái tên của anh “mất tích” cùng với việc anh vắng bóng trên “vũ đài” trình diễn môn đấu này đã khiến người hâm mộ phần nào đó giảm nhiệt với thể hình, vốn là nơi mà anh cùng Lý Đức một thời tạo nên cơn sốt lớn.

Lý Đức chia tay đã lâu nhưng Mách vẫn còn thi đấu và liên tiếp giành 7 ngôi vô địch châu Á cùng 3 lần đăng quang thế giới, trở thành tượng đài không thể thiếu của thể hình VN. Thế nhưng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì “kiến càng” Mách bỗng dưng rẽ ngoặt vào những năm 2011 - 2013 bằng việc tham gia cặp đôi hoàn hảo rồi bước chân vào showbiz, khiến thành tích bị ảnh hưởng. Nhiều người đổ lỗi cho Mách vì muốn nổi tiếng hơn ở một lĩnh vực mới nên đã bỏ bê việc luyện tập thể hình để đến mức cân nặng của anh tăng chóng mặt, phải thi đấu ở hạng cân 60 kg không đúng sở trường và thất bại.
Mách thừa nhận ca hát vẫn là sở thích không thể nào từ bỏ, nhưng sau những thử thách không như mong đợi, anh sớm nhận ra mình không hợp với con đường nghệ thuật đầy chông gai và đã quyết định quay trở lại. Chính những động viên, chia sẻ của người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã giúp “kiến càng” vượt qua khó khăn, tìm lại đúng phong cách của một lực sĩ.

tin liên quan

Phạm Văn Mách giành HCV thể hình thế giới
Hôm nay, HLV Huỳnh Anh từ Mông Cổ cho biết Lực sĩ Phạm Văn Mách, người mới trở lại thể hình sau hơn 2 năm không thi đấu đã xuất sắc giành ngôi vô địch tại giải thể hình và fitness thế giới ở Ulaanbaatar (Mông Cổ).
Năm 2014, Mách giành ngôi vô địch thế giới tại Ấn Độ sau 4 năm vuột danh hiệu (3 lần trước là năm 2000, 2009, 2010) như món quà để anh chuộc lỗi với người hâm mộ. Nhưng gần như sau đó anh “lặn” mất. Một phần như Mách thừa nhận anh đã lớn tuổi muốn lùi về phía sau dành cho lớp trẻ. Phần khác, anh muốn dồn thời gian chăm sóc cho phòng tập của mình tại Trung tâm thể dục thể thao Tao Đàn.
Thế rồi tình yêu với thể hình cùng sự hâm mộ quá lớn của nhiều người đã kéo Mách trở lại là một "kiến càng" như thuở nào. Sau hơn 2 năm vắng bóng, anh lại lao vào tập luyện và chỉ cần bước lên sàn đấu thì Mách đã thu hút mọi ánh nhìn một cách lôi cuốn và mạnh mẽ. Với cái “uy” quá lớn này cộng với kinh nghiệm dày dạn nên Mách lại một lần nữa đánh bại mọi đối thủ để chiến thắng ở Mông Cổ. Mừng cho Mách và hy vọng rằng “kiến càng” VN sẽ còn lợi hại hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.