Kiện tướng Chí Anh: Dance sport VN không tụt hậu

04/07/2011 23:50 GMT+7

Không thi đấu nhưng ngồi trên ghế nóng của Ban giám khảo Bước nhảy hoàn vũ 2011 (BNHV), kiện tướng quốc tế dance sport này cũng chịu một áp lực không nhỏ.

Không thi đấu nhưng ngồi trên ghế nóng của Ban giám khảo Bước nhảy hoàn vũ 2011 (BNHV), kiện tướng quốc tế dance sport này cũng chịu một áp lực không nhỏ.

33 tuổi, làm quen với dance sport từ năm 21 tuổi, không có đối thủ ở trong nước và khu vực, đã từng yêu Khánh Thi - Nữ hoàng khiêu vũ thể thao VN, hiện tại đang giữ “cương vị” là bạn nhảy kiêm bạn trai của Nhã Khanh. Cuối năm ngoái, Chí Anh - Nhã Khanh tham dự ASIAD tại Quảng Châu. Vượt qua vòng loại rồi bán kết, Khanh ôm chầm lấy Chí Anh, nước mắt lem cả ra khuôn mặt xinh xắn. Có mặt trong khán phòng nhà thi đấu hôm đó, tôi và một số cổ động viên VN cảm nhận chúng ta nhảy không hề tệ, vậy mà điểm lại thấp, đứng áp chót. Tôi nhắc lại chi tiết này thì lập tức Chí Anh phản pháo ngay: “Ý chị là chúng ta tụt hậu so với các nước châu Á phải không? Tôi khẳng định chúng ta không tụt hậu chút nào. Tôi và Khanh đã thi đấu tốt nhưng đây là môn chấm theo cảm tính. Nhiều khi chỉ một chi tiết nào đó họ không thích là cho điểm thấp ngay”.

 
Chí Anh - Nhã Khanh lả lướt trên sàn nhảy dance sport - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tự nhận mình nóng tính và thẳng thắn, Chí Anh ngoài đời có lối nói chuyện cũng khá thận trọng nhưng thu hút. Anh hoạt ngôn, khéo léo nhưng vừa đủ khiến cho người đối diện thấy thật lòng. Trong giới vận động viên VN, tìm người có khả năng ăn nói như Chí Anh, Khánh Thi (ở môn dance sport) hay cầu thủ Lê Công Vinh không dễ. Tật tò mò nổi lên, tôi lại mon men hỏi về mối quan hệ giữa Chí Anh và Khánh Thi hiện tại, anh bảo qua điện thoại: “Tôi đang đi cùng Khánh Thi trên xe ô tô về khách sạn ở Đắk Lắk đây này. Ngay sau đêm chung kết BNHV, tôi vào đây để dự nội dung mở rộng của giải vô địch trẻ toàn quốc. Còn Thi làm ban giám khảo. Vì công việc nên chúng tôi “va chạm” với nhau thường xuyên. Chúng tôi giờ đây như hai người bạn thân. Tình yêu với Nhã Khanh khác hoàn toàn với Khánh Thi. Nó khiến tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn”.

Chí Anh bảo, anh vẫn luyện tập chăm chỉ hằng ngày để phong độ luôn được “bảo dưỡng”. Anh cho biết dance sport VN rất có tiềm năng. Hơn nữa, qua BNHV nhiều người đã yêu thích bộ môn khiêu vũ thể thao hơn và chắc chắn thời gian tới sẽ có thêm rất nhiều trung tâm đào tạo ra đời. Chí Anh bày tỏ nỗi niềm: “Tôi sống vô tư và có máu nghệ sĩ. Dance sport đem đến cho tôi sự nghiệp và niềm hạnh phúc. Môn này là môn của tôi, tôi sinh ra để dành cho dance sport và được cống hiến với niềm đam mê bất tận. Hiện tại tôi đang mở các lớp dạy dance sport dành cho trẻ em và người lớn ở Hà Nội (65 Quán Sứ và nhà riêng tại 65 ngõ 140 Ngọc Thụy, Gia Lâm). Tôi vẫn có thể thi đấu được tại ASIAD 2014 nhưng về tương lai lâu dài, nhiệm vụ chính của tôi là đào tạo, tổ chức các giải đấu, mở các trung tâm để phát triển dance sport thuộc Sở VH-TT-DL Hà Nội, để làm nền tảng cho sự bay cao của môn thể thao này sau này”. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.