Kim Ngân giành HCV trẻ taekwondo thế giới

12/04/2018 08:16 GMT+7

Sau khi giành được tấm vé quý giá tham dự Olympic trẻ 2018 vào tháng 10 ở Argentina, rạng sáng qua, Hồ Thị Kim Ngân mang thêm tin vui về cho thể thao Việt Nam (VN) khi xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch trẻ hạng cân dưới 49 kg tại giải trẻ taekwondo thế giới diễn ra ở Tunisia.

Kim Ngân thể hiện phong độ và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời khi lần lượt đánh bại tuyệt đối Lama Ayasha (Nepal) ở trận ra quân, sau đó thắng tiếp Fariah Rafaela (Bồ Đào Nha) với điểm số 22-0 và Pirseyidova Sevda (Azerbaijan) điểm số 20-0 để lọt vào tứ kết.

Trong trận gặp võ sĩ người Aruba là Petrocchi Chiara, đôi bên thi đấu giằng co, nhiều lúc tưởng chừng khó khăn sẽ ập đến với võ sĩ quê An Giang. Thế nhưng cuối cùng Kim Ngân giành được chiến thắng 23-20 để vào bán kết và thắng luôn Goebel Laura (Đức) 10-6 đầy thuyết phục.

Trong trận chung kết gặp Kafada Josipa (Canada), cô gái 17 tuổi của VN lại cho thấy không hề ngán ngại những đối thủ có thể hình và thể lực tốt hơn mình khi thi đấu tự tin, kiên cường, tung ra nhiều đòn chính xác.
Ở thời điểm quyết định, Kim Ngân phòng thủ kín kẽ và khai thác nhanh sơ hở của đối phương giành chiến thắng sít sao 8-7 để một lần nữa xứng đáng lên ngôi vô địch trẻ thế giới của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.