Kinh hãi vụ ngôi sao thể thao Nam Phi bị côn đồ cưa chân

08/03/2018 11:10 GMT+7

Thể thao Nam Phi vừa chứng kiến một vụ việc kinh hãi sau khi vận động viên (VĐV) 3 môn phối hợp nổi tiếng của quốc gia là Mhlengi Gwala bị những tên côn đồ cưa chân hết sức dã man, gây phẫn nộ trong dư luận.

Theo AFP, vụ việc xảy ra vào rạng sáng 6.3 tại thành phố biển Durban khi Gwala đang đạp xe tập luyện. Theo đó, khi đang lên một ngọn đồi dốc, VĐV 27 tuổi bất ngờ bị 3 tên côn đồ chặn đường và lôi xuống xe. Tuy nhiên, điều lạ là những tên côn đồ không có ý định cướp dù Gwala chấp nhận “cống nạp” ví, đồng hồ, điện thoại và chiếc xe đạp. “Họ kéo anh ấy (Gwala) vào một bụi cây bên đường, rồi lấy một cái cưa máy và bắt đầu cắt chân. Họ vẫn tiếp tục cưa và khi đụng vào xương thì mắc kẹt vì cưa cũ không sắc. Khi nhìn thấy cưa bị kẹt, họ bắt đầu cưa chân kia”, Sandile Shange, đối tác tập luyện cùng Gwala, nói với BBC.
Theo điều tra ban đầu, sau khi không thể cưa đứt chân, những tên côn đồ đã bỏ trốn. Mặc dù trải qua những phút kinh hoàng, nhưng Gwala vẫn còn đủ sức để bò ra đường vẫy một chiếc xe đưa đến bệnh viện cấp cứu. Báo giới địa phương cho hay sau khi được cấp cứu kịp thời, Gwala đang dần ổn định và tính mạng không còn bị đe dọa. Dennis Jackson - người phụ trách chương trình tập luyện của các VĐV tại tỉnh KwaZulu-Natal, cho biết Gwala bị tổn thương cơ, dây thần kinh, xương và đã được phẫu thuật thành công. Các bác sĩ còn cho biết nếu hồi phục tốt, Gwala vẫn có thể trở lại thi đấu những phải mất một thời gian dài.
Thủ phạm được cho là dùng cưa máy để cưa chân của Gwala CHỤP MÀN HÌNH
Vụ việc khiến làng thể thao Nam Phi và thế giới thực sự sốc đồng thời một lần nữa gióng lên hồi chuông về bạo lực ở quốc gia này. Gwala trở thành một VĐV xuất sắc sau khi vượt qua nghiện ma túy và rượu. VĐV 27 tuổi này từng đại diện cho Nam Phi ở các cuộc thi Ironman triathlons (chạy, bơi, đạp xe) quốc tế tại Chicago (Mỹ) vào năm 2015 và tại Hà Lan vào năm ngoái. VĐV xấu số trên đang chuẩn bị tập luyện để tranh tài ở giải vô địch Ironman của Nam Phi trong tháng này. “Tôi chưa bao giờ nghe thấy anh ấy (Gwala) có kẻ thù nào. Anh ấy là một đại sứ tuyệt vời cho môn thể thao này”, Dennis Jackson cho biết thêm.
Đồng đội của Gwala là Henri Schoeman (người từng đoạt HCĐ 3 môn phối hợp ở Olympic 2016) thực sự sốc khi gọi vụ việc là “kinh tởm”. Theo BBC, nhiều VĐV hiện đang kêu gọi quyên góp để giúp đỡ kinh phí chữa trị cho Gwala. Trong khi đó, người phát ngôn của cảnh sát cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và truy bắt thủ phạm về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.