Kình ngư gần 100 tuổi phá kỷ lục thế giới ở đường đua xanh

04/03/2018 09:12 GMT+7

Cụ ông người Úc George Corones đã phá kỷ lục thế giới nội dung bơi 50m tự do ở lứa tuổi “gần đất xa trời”khi sẽ bước sang tuổi 100 vào tháng tới.

Theo AFP, cụ ông đường đua xanh đã đạt thành tích 56,12 giây được thiết lập tại một sự kiện chính thức tổ chức ở Queensland (Úc). Thành tích đã giúp cụ ông Corones lập nên kỷ lục mới cho lứa tuổi từ 100 đến 104, hơn kỷ lục cũ đã đứng vững từ năm 2014 đến nay những 35 giây. Kỷ lục cũ của John Harrison (người Anh) là 1 phút 31,19 giây.
Theo quy định, cụ Corones đủ điều kiện để tham gia thi đấu ở lứa tuổi trên và trở thành người nắm giữ kỷ lục mới vì cụ sắp ăn mừng sinh nhật 100 tuổi vào tháng 4 tới. Cụ Corones cho biết cảm thấy “cực kỳ hạnh phúc” với kỳ tích vừa lập nên ở Queensland.
Trả lời phỏng vấn của BBC, cụ Corones thổ lộ rằng ông đã bị choáng ngợp trước sự cổ vũ nồng nhiệt của những người đến theo dõi sự kiện đặc biệt tổ chức tại Gold Coast (Queensland). Theo cụ Corones, đó chính là nguồn động lực để giúp cụ ông có cơ hội phá vỡ kỷ lục thế giới này và "thế là tôi đã sẵn sàng để chạm tay vào đích đến của cự ly cực kỳ khó khăn như thế”.
Cụ Corones lập kỷ lục bơi thế giới ở độ tuổi 100 - 104 AFP
Cụ Corones, người đến từ Brisbane, cho biết thời trẻ ông cũng từng là một kình ngư, nhưng chỉ mới bắt đầu bơi trở lại khi bước qua tuổi 80. Cụ nói: “Tôi đã thôi không bơi nữa khi Thế chiến thứ hai nổ ra và tôi đã không nghĩ đến chuyện bơi cho đến khi nghỉ hưu. Tôi đã bắt đầu bơi trở lại như một cách tập thể dục”. Cụ Corones chia sẻ thêm rằng cuộc đua lần này “không thể phủ nhận” là một thách thức lớn đối với thể lực của mình, nhưng cụ đã có sự chuẩn bị rất kỹ. Theo đó, cụ bơi trung bình 3 lần mỗi tuần, đồng thời cũng nâng cao thể lực với những bài tập gym.
“Ở độ tuổi như tôi thì cần nhiều thời gian hơn để mọi chuyện vào guồng bởi rất dễ bị kiệt sức. Nhưng nếu thực hiện một cách hợp lý, thì phần thưởng là cực kỳ to lớn”. Cụ Corones cũng đang chuẩn bị để thách thức kỷ lục thế giới cự ly 100m tự do - cũng đang do John Harrison nắm giữ với thành tích 3 phút 23,10 giây - vào cuối tuần này. Trước thách thức mới, kình ngư sắp bước qua tuổi 100 vẫn đầy tự tin: “Tôi không còn là một người trẻ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhưng tôi thật sự mong muốn sẽ phá được kỷ lục và tự tin rằng tôi có thể làm được rất tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.