Kình ngư Hoàng Quý Phước: 'Tinh thần dân tộc là tình yêu mẹ'

13/12/2015 08:13 GMT+7

* Hot girl wushu Dương Thúy Vi: 'Khó khăn cố gắng 100, thành công cố gắng 1.000 lần' 'Với tôi, tinh thần dân tộc là tình yêu mẹ', Hoàng Quý Phước mở đầu bài phát biểu tại Đại hội tài năng trẻ Việt Nam.

* Hot girl wushu Dương Thúy Vi: 'Khó khăn cố gắng 100, thành công cố gắng 1.000 lần' 

'Với tôi, tinh thần dân tộc là tình yêu mẹ', Hoàng Quý Phước mở đầu bài phát biểu tại Đại hội tài năng trẻ Việt Nam.

Dai-hoi-tai-nang-tre-Hoang-Quy-Phuoc"Với tôi, tinh thần dân tộc là tình yêu mẹ" - Ảnh: Lê Nam
Phiên thảo luận diễn ra tại Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch theo chủ đề: “Khát vọng cống hiến vì bản sắc Việt” với sự góp mặt của hơn 30 VĐV và nghệ sĩ trẻ có nhiều đóng góp cho nền văn hóa, thể thao nước nhà.
Được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Trần Đức Phấn gợi ý, Hoàng Quý Phước mạnh dạn nói lên suy nghĩ của anh:
“Với tôi, tinh thần dân tộc là tình yêu mẹ”, Hoàng Quý Phước mở đầu. Ba mất sớm, mẹ là người chăm sóc chị em Hoàng Quý Phước từ ngày lọt lòng, yêu thương, dõi theo những bước đi của các con từ khi sinh ra cho đến tận bây giờ.
Mẹ là người ngăn cản, không cho Hoàng Quý Phước đi theo con đường bơi lội vì nhiều lần suýt chết đuối, nhưng cũng là người xúc động trào nước mắt, vinh dự, tự hào với những thành công của con.
Dai-hoi-tai-nang-tre-Hoang-Quy-PhuocHoàng Quý Phước và các fan hâm mộ Hà Nội - Ảnh: Lê NamDai-hoi-tai-nang-tre-Hoang-Quy-PhuocNam VĐV là người con hiếu thảo - Ảnh: Lê Nam
Còn nhớ, khi một lần phóng viên Thanh Niên gọi điện báo tin Hoàng Quý Phước giành HC vàng ở SEA Games 28, mẹ Phước đang bán thịt lợn ở quê nhà, thành phố Đà Nẵng bỗng reo vui vì sung sướng.
Người hâm mộ chàng trai này cũng không còn xa lạ với hình ảnh chàng VĐV cao lớn, điển trai phụ mẹ bán thịt tại chợ mỗi khi anh được về thăm nhà.
"Lúc nhỏ, mẹ tôi chở tôi đi tập bơi, đón tôi về rồi lại chở tôi đi học, ngày ấy đi lại khó khăn chứ không như bây giờ. 3 tuổi tôi đã trốn ra biển tắm 1 mình, mẹ hoảng hốt đã đánh chị tôi vì không trông em cẩn thận. Ngày nào tôi cũng tắm biển, kể cả mùa đông, trưa nắng 12 giờ tôi cũng tắm. Tôi quyết tâm được trở thành VĐV bơi lội và luôn cố gắng thành công vì biết mẹ tôi sẽ vui lòng, hãnh diện ”, Hoàng Quý Phước xúc động.
Với kình ngư sinh năm 1993, trải qua không biết bao đấu trường trong nước và quốc tế, mỗi lần nghe thấy tiếng Quốc ca Việt Nam, nhìn Quốc kỳ Việt Nam kéo lên, 10 lần như cả 10 anh thấy trong người cảm giác khác lạ, run run, khó thở.
Dai-hoi-tai-nang-tre-Hoang-Quy-Phuoc"Tôi quyết tâm được trở thành VĐV bơi lội và luôn cố gắng thành công vì biết mẹ tôi sẽ vui lòng" - Ảnh: Lê Nam
Hot girl wushu Dương Thúy Vi: "Khó khăn cố gắng 100, thành công cố gắng 1.000 lần"
“Nhiều người có thể thấy tôi có thành tích này hay khác, nhưng tôi vẫn còn nhiều mục tiêu đang hướng tới. Khi gặp khó khăn, tôi sẽ cố gắng 100 lần, khi thành công tôi sẽ cố gắng 1.000 lần, tôi không bao giờ cho mình ngủ quên trên chiến thắng”, Dương Thúy Vi khẳng định.
Dương Thúy Vi - Ảnh: Quyết Thắng
Với cô gái vàng wushu Việt Nam Dương Thúy Vi, lòng yêu nước trong mỗi VĐV không xa lạ, nếu mỗi người tự đam mê, tự nỗ lực cống hiến, đó là cách thể hiện lòng yêu nước, khát vọng cống hiến.
“Năm nay, tôi bước sang năm 16 tập luyện, mọi người hỏi tôi đã muốn dừng lại chưa, tôi nói rằng chưa, tôi vẫn hi vọng cống hiến nhiều hơn cho đất nước. VĐV phải kiên trì, đừng bao giờ cho phép mình được nghỉ, dù chỉ nửa giây, nửa giây cũng làm nên thành công, thất bại của một quá trình khổ luyện”, nữ VĐV sinh năm 1993 cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.