Kình ngư nhí Quang Nhật: Tâm lý thoải mái sẽ đoạt Vàng

16/12/2013 08:49 GMT+7

(TNO) Bơi lội Việt Nam vừa xuất hiện thêm một niềm hy vọng mới, đó là VĐV trẻ Lâm Quang Nhật, người giành huy chương vàng cự ly 1500m tự do tại SEA Games 2013.

(TNO) Bơi lội Việt Nam vừa xuất hiện thêm một niềm hy vọng mới, đó là VĐV trẻ Lâm Quang Nhật, người giành huy chương vàng cự ly 1500m tự do tại SEA Games 2013.

>> HCV bơi lội được tài trợ 5 triệu đồng
>> Kỳ tích của nữ vận động viên bơi lội 64 tuổi
>> 64 tuổi vẫn lập kỷ lục bơi lội

 
Quang Nhật (áo đỏ) với tấm HCV đầy bất ngờ ở môn bơi

Trong những kỳ SEA Games gần đây, bơi lội Việt Nam trở thành một đối thủ đáng gờm với các đội khác trong khu vực. Làng bơi lội Việt Nam liên tục xuất hiện những VĐV trẻ tài năng. Có thể kể ra những cái tên như Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tại SEA Games lần này, bơi lội Việt Nam tiếp tục trình làng gương mặt trẻ giàu triển vọng khác là Trần Anh Khôi. Tay bơi 16 tuổi đã xuất sắc vượt qua chính mình để giành HCB nội dung 200m hỗn hợp.

Tuy nhiên, đó không phải là niềm hy vọng trong tương lai duy nhất của bơi lội Việt Nam. Bởi trong ngày thi đấu hôm qua, khi mà Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước đều thi đấu không thành công thì một tài năng trẻ khác đã bất ngờ tỏa sáng.

Trên đường đua 1.500m tự do, cự ly vốn không phải là sở trường của các VĐV Việt Nam, Lâm Quang Nhật, tay bơi mới 16 tuổi đã xuất sắc đánh bại 2 VĐV Malaysia là Choy Kevin (hạng nhì) và Sheng Welson (hạng ba) để đăng quang với thành tích 15 phút 39 giây 44.

Chia sẻ sau khi giành HCV, VĐV của TP.HCM cho biết: “Bản thân em cũng cảm thấy bất ngờ với thành tích của mình. Bởi trong lần dự SEA Games đầu tiên này, mục tiêu của em chỉ là tham gia để học hỏi và cọ xát. Chính vì vậy, em bước vào các đợt thi với tâm lý rất thoải mái. Có lẽ do vậy mà em đã đạt thành tích vượt ngoài kỳ vọng”.

Theo Nhật, khi tập luyện, thành tích của anh vào khoảng 17 phút nhưng trong ngày thi đấu vừa qua, VĐV này đã hơn xa thành tích của chính mình. Lý giải về điều này, chuyên gia Wuna (Trung Quốc), người từng huấn luyện đội bơi Trung Quốc tại Olympic 2008 cho biết trước khi dự SEA Games, Nhật đã được đi tập huấn tại Pháp gần 2 tháng.

“Nhật được tập huấn tại Pháp ở Fond Remeau, nơi có độ cao 1.800m so với mực nước biển. Đây là nơi tập luyện lý tưởng để các VĐV tích lũy thể lực và độ bền cho các VĐV bơi. Nhờ đó, Nhật đã có được nền tảng thể lực tốt. Bên cạnh đó, tâm lý thoải mái đã giúp cho em đạt thành tích xuất sắc như vậy”, bà Wuna cho biết.

Sinh năm 1997, năm nay mới chỉ 16 tuổi, Nhật đang có một tương lai tươi sáng trước mắt. Hy vọng, chiếc HCV vừa giành được chỉ là khởi đầu cho một sự nghiệp thành công của anh.

Bài, ảnh: Tân Lam
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.