Kình ngư trẻ Nhật Bản lập kỷ lục thế giới mới

15/09/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Chàng học sinh trung học Akihiro Yamaguchi đã làm nên “cơn địa chấn” ở đường đua xanh, sau khi phá kỷ lục thế giới ở nội dung 200m ếch nam ở một giải đấu quốc gia, diễn ra vào ngày 15.9 tại Gifu, miền trung Nhật Bản.

(TNO) Chàng học sinh trung học Akihiro Yamaguchi đã làm nên “cơn địa chấn” ở đường đua xanh, sau khi phá kỷ lục thế giới ở nội dung 200m ếch nam ở một giải đấu quốc gia, diễn ra vào ngày 15.9 tại Gifu, miền trung Nhật Bản.

>> Bơi lội liên tiếp phá kỷ lục
>> Mỹ nghi ngờ bơi lội Trung Quốc có doping
>> Nhà vô địch bơi lội thế giới tử vong do đột quỵ  

 
Akihiro Yamaguchi - Ảnh: AFP

Theo đó, kình ngư 18 tuổi Nhật Bản đã gây ngạc nhiên cho quan chức bơi lội quốc gia khi về đích với thành tích 2 phút 07,01 giây, phá kỷ lục thế giới mà kình ngư người Hungary Daniel Gyurta vừa thiết lập ở Olympic 2012 với thời gian 2 phút 07,28 giây.

Thành tích ngoạn mục của Yamaguchi được đánh giá là câu trả lời ngọt ngào cho những kỳ vọng mà thể thao Nhật Bản gửi gắm vào anh.

Ngay sau khi phá kỷ lục thế giới, Yamaguchi hạnh phúc nói: “Nói thật là tôi đang hướng đến thành tích 2 phút 6 giây. Bây giờ, tôi khát khao muốn thể hiện tài năng của mình ở các giải đấu tầm cỡ và muốn giành ngôi vô địch ở giải vô địch bơi lội thế giới vào năm tới. Tôi muốn trở thành một Kosuke Kitajima, người mà tôi luôn ngưỡng mộ”.

Trước thềm Olympic 2012, Yamaguchi được đánh giá sẽ đoạt thành tích cao ở nội dung 100m và 200m ếch nam sau khi đoạt huy chương vàng (HCV) ở giải bơi lội trẻ vô địch thế giới 2011 diễn ra tại Lima (Peru).

Tuy nhiên, tiếc cho kình ngư trẻ này khi yếu tố tâm lý và việc thiếu kinh nghiệm khiến anh không hội đủ điều kiện để tham dự Olympic 2012, do chỉ về thứ 3 ở cả 2 nội dung 100m và 200m ếch ở giải vô địch bơi lội quốc gia, xếp sau “người anh hùng Nhật Bản” Kitajima, người từng đoạt cú đúp HCV ở nội dung 100m và 200m ếch ở Olympic 2004 và 2008.

Sau thất bại trong việc giành vé đến Olympic 2012, Yamaguchi bắt đầu bộc lộ tài năng do được sự hướng dẫn của HLV Norimasa Hirai, một HLV bơi lội nổi tiếng Nhật Bản và từng cố vấn cho Kitajima.

Yamaguchi thổ lộ với AFP: “Tôi đã mạnh mẽ hơn về tinh thần và năng lực kể từ khi được huấn luyện bởi Norimasa Hirai và giờ có thể tự tin nghĩ đến việc chinh phục các giải thế giới”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.