Kình ngư xấu tính người Trung Quốc nếm trái đắng

07/08/2016 12:22 GMT+7

Kình ngư kiêu ngạo người Trung Quốc Sun Yang đã phải nhận kết cục cay đắng khi để thua đối thủ mới 20 tuổi người Úc, Mack Horton trong đợt bơi chung kết nội dung 400m tự do sáng 7.8 (giờ VN).

Sun Yang là đương kim vô địch nội dung này khi đoạt huy chương vàng (HCV) 4 năm trước ở London (Anh) và rất muốn bảo vệ thành quả. Vì thế, khi đến thành phố Rio de Janeiro chuẩn bị tranh tài tại Olympic Rio, kình ngư Trung Quốc đã tìm cách khiêu khích đối thủ, dùng nhiều tiểu xảo để gây ức chế cho kình ngư Úc, Mack Horton và gây ra vụ thách thức gây sốc trước cuộc đấu nội dung bơi 400m tự do diễn ra từ rạng sáng 7.8 (theo giờ VN).

Sau đợt bơi vòng loại, Sun Yang luôn tự đắc phần thắng nằm trong tay mình, vì các đối thủ như Conor Dwyer       (Mỹ), Gabriele Detti (Ý) và cả Mack Horton (Úc) đều có thành tích thua kém.

tin liên quan

Sao bơi lội Trung Quốc: Tật xấu không bỏ
VĐV bơi lội nổi tiếng của Trung Quốc, Sun Yang lại vướng vào một vụ bê bối đáng xấu hổ nữa, với hành vi xấu xí vừa xảy ra tại nhà thi đấu bơi lội ở Olympic Rio.

Tuy nhiên, ở đợt bơi chung kết, Horton đã khiến Sun Yang bất ngờ ở trong 50m cuối, khi kình ngư Úc tăng tốc quyết liệt để hạ đối thủ Trung Quốc và về nhất đoạt HCV với thành tích 3 phút 41 giây 55. Sun Yang có lý do tiếc nuối vì sự khinh địch, đành chấp nhận về nhì đoạt huy chương bạc với thành tích 3 phút 41 giây 68. Trong khi, huy chương đồng thuộc về VĐV Gabriele Detti (Ý) thành tích 3 phút 43 giây 49.

Horton đã khiến Sun Yang bất ngờ ở trong 50m cuối và đoạt HCV xứng đáng AFP

Ngày 7.8 cũng là ngày rất thành công cho bơi lội Úc, khi đội bơi tiếp sức nữ 4x100m tự do cũng đánh bại đối thủ nặng ký Mỹ để đoạt HCV.

Ở các nội dung còn lại của ngày thi đấu đầu tiên môn bơi lội, nam kình ngư Nhật Bản, Kosuke Hagino đoạt HCV nội dung 400m cá nhân hỗn hợp. Còn nữ kình ngư có biệt danh “người đàn bà thép”, Katinka Hosszu (Hungary) đoạt HCV nội dung 400m cá nhân hỗn hợp. Đây cũng là nội dung mà nữ kình ngư Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên lỡ cơ hội vào thi chung kết khi chỉ về thứ 9 trong danh sách 8 kình ngư vào chung kết một cách đáng tiếc.

Ánh Viên đạt thành tích 4 phút 36 giây 85, thua sít sao 31% giây so với đối thủ đứng hạng 8 là Emily Overholt (Canada) có thành tích 4 phút 36 giây 54.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.