Klitschko gửi lời thách thức tái đấu tới Fury

03/12/2015 17:22 GMT+7

Tay đấm nổi tiếng người Ukraine Wladimir Klitschko vừa chính thức gửi lời thách thức tái đấu đến võ sĩ Tyson Fury để giành lại 3 đai vô địch WBA, IBF và WBO quyền anh hạng nặng thế giới.

Tay đấm nổi tiếng người Ukraine Wladimir Klitschko vừa chính thức gửi lời thách thức tái đấu đến võ sĩ Tyson Fury để giành lại 3 đai vô địch WBA, IBF và WBO quyền anh hạng nặng thế giới.

V.Klitschko muốn tái đấu với Fury để giành lại "ngôi vương" quyền anh hạng nặng vừa mất - Ảnh: AFP

Theo tờ Gazzetta dello Sport, chưa đầy 1 tuần sau khi bị tước ngôi vô địch quyền anh hạng nặng, Klitschko đã đưa ra lựa chọn của mình về đối thủ trong năm tới, đó là tái đấu với tay đấm người Anh Tyson Fury. Cuối tuần trước, chính Fury là người đánh bại "Tiến sĩ búa thép" Klitschko bằng tính điểm sau 12 hiệp (115-112, 115-112, 116-111) ở cuộc thượng đài diễn ra tại võ đài Esprit Arena, Dusseldorf (Đức). 

Tuyên bố của võ sĩ 39 tuổi người Ukraine được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Instagram và được phương tiện truyền thông dẫn lại. Trong tuyên bố của mình, Klitschko đầy tự tin cho biết chắc chắn sẽ đòi lại các đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới ở trận tái đấu bởi anh đã không thể hiện được đúng phong độ trong cuộc thượng đài cuối tuần trước tại Đức.
Klitschko (trái) tỏ ra lép vé trước sức trẻ của Fury ở cuộc đấu ngày 29.11 - Ảnh: AFP
"Không ai muốn thất bại. Tôi thực sự thất vọng sau cuộc đấu (ở Đức) nhưng bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn. Tôi chưa thể hiện hết mình ở cuộc đấu trước và muốn thay đổi điều đó trong trận tái đấu và chắn chắn sẽ làm được", Klitschko nói. Tay đấm người Ukraine cho biết thêm nếu Fury nhận lời, trận tái đấu nhiều khả năng sẽ diễn ra ở sân Wembley, London (Anh), nơi có sức chứa lên đến 80.000 khán giả. Với tuyên bố trên, Klitschko đã dập tắt mọi dự đoán về việc anh sẽ giã từ sự nghiệp sau thất bại trước Fury.
Khả năng dẫn đến trận tài đấu có thể sẽ xảy ra bởi ngoài việc trong bản hợp đồng cho cuộc đấu tại Đức có điều khoản tái đấu, mà bản thân tay đấm 27 tuổi người Anh cũng vừa úp mở về việc muốn Klitschko "tâm phục khẩu phục". Hơn nữa, sau khi tận hưởng sự tôn vinh ở quê nhà Anh và hơn 30 triệu bảng tiền thưởng, Fury cũng cho biết chưa quan tâm đến cuộc đấu với Deontay Wilder tranh đai WBC nhằm thâu tóm các đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới. Ngoài ra, trong một phát biểu mới đây, ông bầu của Fury là Mick Hennessy cũng cho biết rất vui mừng trước quyết định tái đấu của Klitschko.
Tyson Fury đang tận hưởng ngôi vị ông vua mới của làng quyền anh hạng nặng - Ảnh: AFP
Chiến thắng của Fury vào cuối tuần trước được nhận định là một cú sốc bởi trước cuộc thượng đài, mọi dự đoán đều nghiêng về Klitschko. Đơn giản bởi Klitschko được coi là một trong những tay đấm vĩ đại trong lịch sử quyền anh sau 11 năm thống trị làng quyền anh hạng nặng với 19 trận thắng bảo vệ các đai vô địch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.