Klitschko và Fury 'đấu võ mồm' trước cuộc so găng

27/11/2015 16:45 GMT+7

Tay đấm nổi tiếng Wladimir Klitschko và đối thủ Tyson Fury vừa hâm nóng cuộc so găng tranh đai quyền anh hạng nặng được chú ý nhất năm 2015 khi lao vào cuộc khẩu chiến đầy thách thức.

Tay đấm nổi tiếng Wladimir Klitschko và đối thủ Tyson Fury vừa hâm nóng cuộc so găng tranh đai quyền anh hạng nặng được chú ý nhất năm 2015 khi lao vào cuộc khẩu chiến đầy thách thức.

Wladimir Klitschko (trái) và Tyson Fury hâm nóng cuộc thượng đài bằng cuộc đấu "võ mồm" - Ảnh: AFP

Cuộc thượng đài tại sân vận động Dusseldorf (Đức) được xem là cuộc đấu tâm điểm của quyền anh hạng nặng năm nay. Đơn giản bởi nếu như Wladimir Klitschko đang “bất khả chiến bại” trong 11 năm qua khi thống trị quyền anh hạng nặng thế giới với các đai vô địch WBA, IBF, WBO, IBO, thì đối thủ người Anh đang sở hữu thành tích 24 cuộc đấu chưa một lần nếm thất bại.

Trước đó, cuộc đấu này được xếp lịch diễn ra vào ngày 24.10 nhưng bị hoãn lại do Wladimir Klitschko bất ngờ dính chấn thương. Ngay sau đó, Fury lập tức lấy sự cố này để chê bai tay đấm người Ukraine. Vì vậy, cuộc đấu diễn ra vào ngày thứ mai (28.11) được hâm nóng khi nhà vô địch người Ukraine là Klitschko đưa ra những tuyên bố đầy cao ngạo để “trả đũa” Fury, đồng thời ví mình là “Người đặc biệt” như HLV Jose Mourinho của Chelsea.

“Mỗi lần nhìn vào gương, buổi sáng hoặc buổi tối, tôi nhìn thấy một người mà tôi thực sự thích. Tôi không cảm thấy xấu hổ khi luôn tự khen mình. Nó là động lực của tôi. Tôi kiểm soát được cái tôi của mình. Nó luôn làm cho tôi luôn cảm thấy thoải mái bởi tôi không phải là một cái máy. Tôi cũng biết sợ hãi, lo lắng”, Klitschko nói.

 Klitschko tập luyện hướng đến chiến thắng thứ 28 liên tiếp và năm thứ 11 giữ đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới - Ảnh: AFP

Thật vậy, sự tự khen của Klitschko có thể chẳng gây sốc với bởi nếu nhìn vào thành tích của tay đấm 39 tuổi đến từ Ukraine. Hiện tại, Klitschko đang đứng trước trận thắng thứ 28 liên tiếp và năm thứ 11 giữ đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới, thành tích chỉ kém huyền thoại Joe Louis (người giữ kỷ lục giữ đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới trong 11 năm 8 tháng 8 ngày).

Vì vậy, khi được hỏi về khả năng có thể duy trì thành tích “bất khả chiến bại” trong 11 năm liên tiếp trước đối thủ Fury, Klitschko nói đầy tự tin và thách thức: “Tôi là người duy nhất có thể đánh bại tôi nhưng chỉ khi tôi đạt được 100% phong độ. Tôi biết cuộc đấu này là khó khăn nhưng Fury chỉ có thể chiến thắng nếu tôi tự thua nhưng tôi không cho phép điều đó xảy ra”.

Klitschko thậm chí còn mỉa mai Fury rằng: “Bản thân anh ta (Fury) tự mâu thuẫn với chính mình và những gì anh ta nói chỉ là rác rưởi. Anh ta chỉ nói đúng một điều là tôi không thể làm tốt hơn anh ta ở một cuộc thi ca hát. Chấn thương trước đó của tôi đã đem lại sự may mắn của Fury sau khi cuộc đấu đầu tiên bị hoãn. Chiến thắng là chắc chắn nhưng tôi đang nghĩ đến việc hạ knock-out Fury. Tôi sẽ lại nhìn vào gương và tự khen mình vào sáng chủ nhật”.

Fury (phải) cho rằng chiều cao, tuổi tác và phong cách đấu độc đáo sẽ là chìa khóa để chấm dứt sự thống trị của  Klitschko - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Fury không phải loại vừa với tuyên bố: “Tôi giống như đang ở trong trận chung kết World Cup hay Champions League và anh ấy (Klitschko) chỉ đến đó để chứng kiến. Tôi đang ở đỉnh cao quyền anh và không thể cao hơn trừ khi giành chiến thắng ở cuộc đấu này”.

Tay đấm người Anh cho biết thêm chiều cao (2,06m so với 1,98m của Klitschko), tuổi tác và phong cách đấu độc đáo của mình sẽ là chìa khóa để hạ nhà vô địch người Ukraine: “Sự khác biệt của tôi và Klitschko là anh ấy từng thất bại (Klitschko thua 3 trong 67 cuộc thượng đài). Klitschko chưa từng đấu với ai cao lớn như tôi”.

Cuộc đấu giữa Klitschko và Fury dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 khán giả đến sân Dusseldorf và 150 triệu người xem truyền hình trên thế giới theo dõi. Nếu thắng ở cuộc thượng đài này, Klitschko sẽ tiếp tục bảo vệ các đai vô địch WBA, IBF, WBO, IBO và cùng người anh trai Vitali (người vừa tạm trả đai vô địch WBC để theo nghiệp chính trị) thống trị quyền anh hạng nặng thế giới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.