Klitschko vẫn bất khả chiến bại sau trận thắng thần tốc

27/04/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Tay đấm trứ danh Wladimir Klitschko đã bảo vệ thành công 4 đai vô địch hạng nặng WBA, IBF, WBO và IBO thế giới khi hạ knock-out kẻ thách thức người Úc Alex Leapai ở cuộc thượng đài tại Oberhausen (Đức) diễn ra sáng nay (27.4, giờ VN).

(TNO) Tay đấm trứ danh Wladimir Klitschko đã bảo vệ thành công 4 đai vô địch hạng nặng WBA, IBF, WBO và IBO thế giới khi hạ knock-out kẻ thách thức người Úc Alex Leapai ở cuộc thượng đài tại Oberhausen (Đức) diễn ra sáng nay (27.4, giờ VN).

>> Lennox Lewis muốn chấm dứt sự thống trị của nhà Klitschko
>> Wladimir Klitschko bảo vệ thành công 4 đai vô địch
>> Wladimir Klitschko bí mật đính hôn với Hayden Panettiere

Klitschko vẫn bất khả chiến bại sau trận thắng thần tốc
Lợi thế chiều cao giúp Klitschko (phải) áp đảo Leapai - Ảnh: AFP

Cả hai tay đấm đều có cân nặng xấp xỉ 112kg nhưng về thành tích tay đấm người Ukraine sở hữu gấp đôi số trận thắng trong sự nghiệp so với Leapai, người có 30 trận thắng, 26 trận thắng knock-out. Ngoài ra, võ sỹ nổi tiếng người Ukraine còn cao hơn đối phương 15cm. Lợi thế trên phần nào giúp Klitschko áp đảo đối thủ trước khi ra tay hạ gục “The Lionheart” (biệt danh của tay đấm người Úc) ở hiệp đấu thứ 5.

Trên thực tế, thua kém chiều cao đã khiến Leapai gặp khá nhiều bất lợi khi những cú ra đòn luôn ở trong thế với và cũng chỉ tung ra được 10 cú đấm đúng hướng so với 147 cú đấm của “tay đấm thép” Klitschko.

Ưu thế luôn được Klitschko duy trì trong những hiệp đầu với những cú đấm trái tay hiểm hóc. Trong đó, sau khi chưa định thần sau một cú móc trái ở hiệp 4, tay đấm 34 tuổi Leapai không còn có thể đứng vững sau 2 phút 5 giây của hiệp thứ 5 trước một cú ra đòn như trời giáng bằng tay phải chính xác của Klitschko, buộc trọng tài phải đưa ra quyết định dừng trận đấu.

Klitschko vẫn bất khả chiến bại sau trận thắng thần tốc-2
Klitschko giành chiến thắng một cách thuyết phục - Ảnh: AFP

“Thật không thể dễ dàng để giành chiến thắng ở cuộc đấu này bởi tâm trí của tôi đang hướng về đồng bào ở Ukraine. Tôi hy vọng rằng các chính trị gia sẽ tìm ra giải pháp hòa bình cho đất nước tôi. Tôi tự hào về dân tộc mình”, Klitschko thổ lộ sau trận thắng “thần tốc”.

Trong khi đó, Leapai nhận thất bại thứ 5 trong sự nghiệp trong tâm trạng “tâm phục khẩu phục”: “Tôi không sao, tôi muốn cảm ơn Klitschko đã cho tôi cơ hội. Klitschko đã cho thấy vì sao anh ấy là nhà vô địch".

Với trận thắng này, Klitschko tiếp tục nâng cao thành tích thắng knock-out lên con số 53 trong tổng số 62 trận thắng trong sự nghiệp. Đến nay, trong 65 lần thượng đài, anh chỉ 3 lần thất bại, mà thất bại gần đây nhất đã cách đây 10 năm, trước Lamon Brewster tại Las Vegas vào ngày 10.4.2004.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ, tay đấm 38 tuổi người Ukraine có thể sẽ phá vỡ kỷ lục 12 năm bất khả chiến bại để giữ các đai vô địch thế giới hạng nặng của tay đấm huyền thoại người Mỹ Joe Louis.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.