Korean Grand Prix 2012: Vettel lật đổ Alonso

14/10/2012 18:41 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch môn thể thức một (F1) Sebastian Vettel (đội đua Red Bull) chẳng những đã cán đích đầu tiên ở chặng 16 giải Korean Grand Prix 2012 diễn ra tại Yeongam (Hàn Quốc) chiều 14.10 (giờ VN), mà còn hoàn tất cuộc lật đổ Fernando Alonso (đội Ferrari) trên bảng xếp hạng cá nhân.

(TNO) Đương kim vô địch môn thể thức một (F1) Sebastian Vettel (đội đua Red Bull) chẳng những đã cán đích đầu tiên ở chặng 16 giải Korean Grand Prix 2012 diễn ra tại Yeongam (Hàn Quốc) chiều 14.10 (giờ VN), mà còn hoàn tất cuộc lật đổ Fernando Alonso (đội Ferrari) trên bảng xếp hạng cá nhân.

>> Kiểu nhảy "Gangnam Style" tấn công làng đua F1
>> F1 Grand Prix 2012: Chờ đợi “người tuyết” phá băng?
>> Lotus tăng tốc trong “cuộc chiến” bảo hộ tuyệt đối cho các tay đua F1 trong mùa giải 2012

 
Sebastian Vettel (phải) vượt qua Fernando Alonso (áo đỏ) để chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng cá nhân - Ảnh: Reuters 

Xuất phát ở vị trí thứ 2 sau đồng đội Mark Webber, nhưng Vettel đã sớm có cuộc bứt phá ngay ở những khúc cua đầu tiên để vượt lên dẫn đầu. Chiến thắng tại các chặng 14 và 15 đã giúp tay đua 25 tuổi người Đức có được sự hưng phấn rất cao để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt 55 vòng đua (có tổng chiều dài hơn 308,8km), để lại đằng sau là cuộc đọ sức giữa Webber, Alonso, Felipe Massa (Ferrari), Kimi Raikkonen (Lotus), Lewis Hamilton (McLaren), Nico Hulkenberg (Force India).

Nếu ở 2 chặng đua trước Vettel đều có sự góp sức từ may mắn, thì ở chặng này tay đua trẻ người Đức đã thể hiện một phong độ thuyết phục khi duy trì khoảng cách an toàn với các đối thủ để cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 36 phút 28,651 giây, bên lá cờ ca-rô được vẫy bởi ca sĩ rap nổi tiếng Psy, người đang "hot" với điệu nhảy ngựa trong ca khúc "Gangnam Style".

 

Đồng đội của Vettel là Webber xuất sắc về thứ 2, kém Vettel 8,2 giây, trong khi Alonso giữ hy vọng đăng quang ở mùa này khi về ở vị trí thứ 3 với thành tích kém hơn 13,9 giây. Kế theo sau lần lượt là Massa, Raikkonen.

Ngược lại với đội Red Bull, đội đua McLaren có một ngày buồn bã khi Lewis Hamilton chỉ về thứ 10, còn đồng đội Jenson Button phải bỏ cuộc ngay ở vòng đầu tiên sau gặp tai nạn với tay đua của đội Sauber là Kamui Kobayashi.

 
Xe của Vettel và Webber luôn dẫn đầu chặng đua 16 - Ảnh: Reuters

"Tôi đã có một sự khởi đầu hoàn hảo dù Webber không phải là đối thủ dễ vượt qua. Tôi đã thực sự lo lắng về lốp xe ở những vòng cuối nhưng rất may là không có gì xảy ra. Tôi nghĩ rằng tôi và Webber đã có một màn trình diễn tuyệt vời hôm nay", Vettel hạnh phúc nói với Reuters. Đây cũng là lần thứ 4 ở mùa giải này và là lần thứ 25 trong sự nghiệp Vettel về nhất chặng.

Như vậy, với cú hat-trick về nhất ở 3 chặng đua 14, 15 và 16, tay đua người Đức đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân với 215 điểm, hơn Alonso 6 điểm. Raikkonen vươn lên vị trí thứ 3 với 167 điểm, kế tiếp là Hamilton (153 điểm), Webber (152 điểm), còn Button tụt xuống vị trí thứ 6 với 131 điểm.

 
Đội Red Bull tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng các đội đua - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với việc Vettel và Webber song hành 2 vị trí đầu ở chặng 16, đội Red Bull tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng các đội đua với 367 điểm, hơn Ferrari đến 77 điểm, McLaren đứng kế tiếp với 284 điểm.

Như vậy, với 4 chặng đua còn lại, nếu giữ vững phong độ, Vettel sẽ có mùa giải thứ 3 liên tiếp giành ngôi vô địch giải đua xe danh giá nhất thế giới. Sau chặng đua này, các tay đua sẽ chuẩn bị bước vào chặng 17 diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 26 - 28.10.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.