Kỷ lục gia SEA Games: 'Chưa bao giờ cảm thấy đợt lạnh nào kinh hoàng như thế'

27/01/2016 12:17 GMT+7

'Rét, buốt lên tận óc, tôi vừa tập vừa run. Gần 10 năm theo điền kinh tôi chưa bao giờ cảm thấy đợt lạnh nào kinh hoàng như thế này', nhà vô địch điền kinh Nguyễn Thị Huyền thốt lên.

'Rét, buốt lên tận óc, tôi vừa tập vừa run. Gần 10 năm theo điền kinh tôi chưa bao giờ cảm thấy đợt lạnh nào kinh hoàng như thế này', nhà vô địch điền kinh Nguyễn Thị Huyền thốt lên.

VDV-tap-luyen-gia-ret-ky-lucĐể mang lại những tấm huy chương vinh quang cho Tổ quốc, các VĐV tập luyện miệt mài, bất kể mọi loại thời tiết. Trong ảnh: VĐV Nguyễn Thị Huyền tỏa sáng ở SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa
Trong thời tiết giá lạnh xuống đến 6 - 7 độ C của miền Bắc, các VĐV các bộ môn vẫn miệt mài tập luyện. Nếu các môn trong nhà như wushu, taekwondo, thể dục dụng cụ, bắn súng… phần nào đỡ hơn khi cái giá lạnh và mưa rét được hạn chế, thì với các bộ môn yêu cầu tập luyện ngoài trời như điền kinh, bóng đá, đua thuyền, sự vất vả tăng lên gấp bội phần.
“Chúng tôi bắt đầu bài tập từ 7 giờ 30 phút sáng. Tôi mặc 2 áo khoác, 3 áo thun, giày, tất, găng tay, mũ trùm kín, rồi mới khởi động và chạy, nhưng càng chạy gió càng thốc vào, buốt da, buốt lên tận óc”, Nguyễn Thị Huyền kể khi vừa trở về từ đường piste trong Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn.
“Tôi chạy tổng cộng khoảng 2.000 m, bình thường càng chạy sẽ thấy ấm hơn. Nhưng hôm vừa rồi, tôi cảm thấy buốt cóng đầu. Đến mức vừa tập xong, tôi chạy một mạch về phòng, tắm ngay nước nóng, tôi tưởng mình không đi tắm lúc đấy thì mình sẽ ngất xỉu ngay trên đường piste vì lạnh quá”, nhà vô địch, người phá kỷ lục SEA Games 27 tường thuật lại.
VDV-tap-luyen-gia-ret-ky-lucTrang phục tập chạy ngày rét của các nữ VĐV điền kinh tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn - Ảnh do nhân vật cung cấpVDV-tap-luyen-gia-ret-ky-lucNhững ngày giá lạnh, với các bộ môn trong nhà như thể dục dụng cụ, wushu, bắn súng, các VĐV sẽ bớt vất vả hơn một phần nào đó - Ảnh: Lê Nam
Ngày hôm qua, 26.1, Hà Nội vừa rét lại có mưa lớn, các VĐV điền kinh được tập tạ trong nhà. Tuy nhiên, VĐV điền kinh Đỗ Thị Quyên thì dùng từ “rét thấu xương” để miêu tả cho chúng tôi cảm giác mà các VĐV tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn vừa trải qua.
“Tôi mặc áo khoác trong, áo khoác ngoài, găng tay các kiểu mà rét vẫn thấu xương. Tập xong rồi mà người vẫn run cầm cập”, Quyên rùng mình.

[VIDEO]: GIÁ RÉT MIỀN BẮC
Cầu thủ Mỹ gốc Việt Keven Nguyễn (đang khoác áo CLB Hải Phòng) chỉ dùng hai từ để diễn tả lại cảm giác của anh những ngày này ở Việt Nam: Quá lạnh!
“Rét. Tôi mặc áo khoác ra sân tập, về phòng thì trùm luôn áo khoác, mũ lông, kín mít, hở mỗi 2 mắt, vẫn thấy rét”, Keven Nguyễn diễn tả bằng tiếng Việt.
VDV-tap-luyen-gia-ret-ky-lucCó ai nhận ra đây là Keven Nguyễn, cầu thủ Mỹ gốc Việt rất điển trai ngày thường? Ảnh Keven Nguyễn chụp ngày giá buốt 6 độ C tại Hải Phòng - Ảnh nhân vật cung cấp
Sáng nay, 27.1, miền Bắc ấm áp hơn một chút khi nhiệt độ nhúc nhích lên vài độ C, song Keven Nguyễn và các đồng đội vẫn thấy buốt cóng khi phải tập ngoài sân cỏ.
Cực khổ không kém đội tuyển điền kinh và bóng đá có lẽ là bộ môn đua thuyền. Những ngày giá rét này, các VĐV vẫn phải tập luyện trên sông tại khu vực sông Giá, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
“Những ngày này tôi bị căng cơ nên được ưu tiên tập thể lực, các anh chị trong đội vẫn phải tập luyện, thời gian tập ngoài trời và bơi trên sông sẽ hạn chế đi nhưng nhìn chung, những ngày giá lạnh này đang thử thách lòng kiên trì, ý chí của tất cả mọi người”, nhà vô địch canoeing châu Á 16 tuổi Trương Thị Phương cho biết.

[VIDEO]: XÓT XA NHỮNG ĐÔI CHÂN TRẦN TRÊN TUYẾT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.