Kỷ lục thế giới bị phá 3 lần trong 1 ngày tại giải vô địch thế giới

06/08/2015 13:07 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu 5.8 của giải bơi vô địch thế giới đang diễn ra tại Kazan (Nga), các kình ngư thi đấu môn bơi hỗn hợp tiếp sức dành cho 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ, cự li 4 x 100m đã phá vỡ kỷ lục thế giới đến 3 lần.

(TNO) Trong ngày thi đấu 5.8 của giải bơi vô địch thế giới đang diễn ra tại Kazan (Nga), các kình ngư thi đấu môn bơi hỗn hợp tiếp sức dành cho 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ, cự li 4 x 100m đã phá vỡ kỷ lục thế giới đến 3 lần.

Đội bơi Liên hiệp Anh giành HCV và phá kỷ lục thế giới - Ảnh: Reuters

Chức vô địch và kỷ lục thế giới mới ở nội dung này thuộc về đội tuyển Anh, gồm các kình ngư Chris Walker-Hebborn, Adam Peaty, Siobhan O’Connor và Fran Halsall.

Kỷ lục cũ 3 phút 46 giây 52 thuộc về tuyển Úc, đạt được tại Perth hồi tháng 1.2014. Tuy nhiên, thành tích đó đã bị phá bởi tuyển Nga với thành tích 3 phút 45 giây 87 tại hồ bơi thuộc khu phức hợp thi đấu dưới nước Kazan Arena năm nay.

Vài phút sau, bộ tứ kình ngư Mỹ gồm Ryan Murphy, Kevin Cordes, Kendyl Stewart và Lia Neal đã xô đổ kỷ lục ấy bằng thành tích 3 phút 42 giây 33. Chưa dừng lại, ở lượt bơi chung kết, kỷ lục lại được tuyển Anh nâng lên bằng thành tích 3 phút 41 giây 33.

Đây cũng là lần đầu tiên nội dung bơi hỗn hợp tiếp sức dành cho 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ được tổ chức tại giải vô địch thế giới. Dù vậy, nội dung này không nằm trong chương trình thi đấu Olympic.

Peaty rất sợ nước khi còn nhỏ - Ảnh: Reuters

Có thể nói, kình ngư trẻ 20 tuổi Adam Peaty là người góp công lớn trong chiếc huy chương vàng của tuyển Liên hiệp Anh ở nội dung bơi hỗn hợp tiếp sức. Chàng trai này thi đấu ở chặng thứ hai và giúp đội nhà dẫn đầu, tạo lợi thế lớn trong chiến thắng. Đó cũng là chiếc huy chương vàng thứ ba của anh, tính từ đầu giải đến hết ngày thi đấu 5.8.

Ở nội dung bơi ếch, cự li 50m nam hôm 4.8, Peaty lập kỷ lục thế giới ở lượt bơi bán kết và sau đó đoạt chức vô địch nội dung này. Trước đó một ngày, anh cũng đoạt huy chương vàng cùng kiểu bơi nhưng ở nội dung 100m.

Theo BBC, khi còn bé, Peaty rất sợ nước, đến nỗi chỉ biết gào thét với nỗi sợ tột cùng mỗi khi “bị” mẹ anh là Caroline đặt vào bồn tắm. Bà nói: “Adam như hóa đá khi thấy nước. Tôi muốn con mình học bơi nhưng lần đầu tiên bạn tôi đưa nó đi thì tim tôi như vỡ ra. Thằng bé gào thét nhiều lắm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.