Kỳ thủ Lê Quang Liêm bị quên lãng ở các cuộc bầu chọn

04/01/2020 15:31 GMT+7

Vào vòng 4 (tốp 16) ở World Cup cờ vua 2019, lần đầu vô địch châu Á nhưng sơ sẩy về nhì ở SEA Games 30 tại Philippines vừa qua, Lê Quang Liêm bị quên lãng trong các cuộc bầu chọn danh hiệu thể thao toàn quốc.

Năm 2019 đánh dấu những chuyển biến rất đáng ghi nhận của Lê Quang Liêm ở môn thể thao trí tuệ cờ vua, khi anh giữ vững trong tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế dành cho các kỳ thủ có elo từ 2.700 trở lên.

Lê Quang Liêm với danh hiệu vô địch châu Á đầu tiên cho cờ vua nam Việt Nam

Lâm Minh Châu

Ở đấu trường thế giới, Quang Liêm cũng vào tốp 16 kỳ thủ mạnh nhất cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp. Ở đấu trường châu lục, Quang Liêm đi vào lịch sử là kỳ thủ nam đầu tiên Việt Nam vô địch cá nhân châu Á. Bên cạnh đó anh được mời đích danh, thi đấu thành công ở nhiều giải quốc tế mở rộng uy tín tại Mỹ, UAE, Anh, Nga, Romania…

Lê Quang Liêm thi đấu rất thành công trong năm 2019

FIDE

Tại các giải đó, Quang Liêm gây tiếng vang như đánh bại cựu vua cờ Anand Viswanathan (Ấn Độ) ở cờ nhanh Grand Chess Tour Superbet tại Romania hồi tháng 11, vượt qua ĐKVĐ châu Âu Vladislav Artemiev (Nga) ở vòng 3 World Cup…

  1. Kỳ thủ số 1 Việt Nam thắng cựu vua cờ Anand

    FIDE

Ở SEA Games 30, Quang Liêm sơ sẩy nên chấp nhận ngôi á quân (HCB). Tuy nhiên chỉ vì thành tích chưa như ý này mà nỗ lực trong cả năm của kỳ thủ số 1 Việt Nam bị lãng quên khi không được đưa vào danh sách bình chọn VĐV tiêu biểu Việt Nam 2019 cũng như ở các cuộc bầu chọn khác. Với một kỳ thủ chuyên nghiệp như Quang Liêm, anh không quá bận tâm đến điều này nhưng với người hâm mộ cờ vua Việt Nam, đó là điều bất công so với những cống hiến của kỳ thủ 28 tuổi này.

Lê Quang Liêm tiếp tục chinh phục cờ vua thế giới trong năm 2019, bắt đầu bằng giải Gibraltar Masters tại Anh

FIDE

Ngay đầu năm mới 2020, Quang Liêm lại được mời đích danh tham dự giải cờ vua uy tín Gibraltar Masters diễn ra tại Anh từ ngày 21.1 đến 30.1. Về việc tham dự giải đấu xuyên Tết Nguyên đán này, Quang Liêm nói: “Cơ hội để tham dự những giải chất lượng cao không nhiều nên tôi tranh thủ nắm bắt cơ hội, ưu tiên cho những giải đấu này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.