Kỳ thủ nhí Cẩm Hiền vượt mặt Công Phượng, Ánh Viên ở Cúp Chiến thắng

15/01/2016 22:00 GMT+7

Tối ngày 15.1, Gala Cúp Chiến thắng 2015 đã được tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV có đóng góp đặc biệt cho thể thao VIệt Nam trong năm vừa qua.

Tối ngày 15.1, Gala Cúp Chiến thắng 2015 đã được tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV có đóng góp đặc biệt cho thể thao VIệt Nam trong năm vừa qua.

Kỳ thủ 8 tuổi Nguyễn Lê Cẩm Hiền đoạt danh hiệu VĐV trẻ tiêu biểu
Với thành tích đặc biệt xuất sắc khi giành tới 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ tại SEA Games 2015, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên gần như độc chiếm trong cuộc đua giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất. Đây là điều không bất ngờ bởi so với những đối thủ còn lại như Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh) hay Vương Thị Huyền (cử tạ), Ánh Viên có thành tích nổi bật hơn hẳn.

Ở hạng mục nam VĐV xuất sắc nhất, cuộc đua có phần gay cấn hơn khi các ứng viên đều có một năm thi đấu khá thành công. Tay vợt Lý Hoàng Nam đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới với tấm HCV đôi nam trẻ Wimbledon, Vũ Thành An tiếp tục cho thấy đấu kiếm Việt Nam xứng đáng được đầu tư trọng điểm khi giành HCV giải châu Á và HCV SEA Games 2015.
Nổi bật hơn cả là kỳ thủ Lê Quang Liêm với phong độ chói sáng khi liên tục thi đấu rất thành công tại giải cờ vua khu vực. Anh đã vô địch giải HD Bank Open 2015 và lọt vào tới vòng 3 Cúp cờ vua thế giới sau khi đánh bại nhiều tên tuổi lừng lẫy.

Xạ thủ Đặng Thị Đông với những cống hiến của mình cho bắn súng Việt Nam khi là người đầu tiên đoạt HCV tại một kỳ đại hội thể thao khu vực sau hội nhập. Chính nữ VĐV của đoàn quân đội này cũng đi vào lịch sử là nữ VĐV duy nhất cho tới hiện tại phá kỷ lục bắn súng châu Á. Với những thành tích đáng nể đó, Đặng Thị Đông đã được hội đồng bình chọn nhất trí trao giải thành tựu trọn đời nhằm vinh danh những đóng góp của cô cho thể thao nước nhà. 

Nếu như giải thưởng thành tựu trọn đời được hội đồng bình chọn quyết định, thì giải thưởng VĐV được yêu thích nhất lại phụ thuộc hoàn toàn vào những bầu chọn của người hâm mộ cả nước. Dù mới 8 tuổi nhưng kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền xứng đáng đoạt danh hiệu VĐV trẻ tiêu biểu khi giành HCV giải cờ vua U.8 thế giới.
Đây thực sự là thành tích rất đáng ghi nhận khi Cẩm Hiền là kỳ thủ nữ nhỏ tuổi đầu tiên của Việt Nam vô địch giải trẻ thế giới. Cũng chính kỳ thủ nhí này đã vượt qua những ứng cử viên được đánh giá rất cao khác như cầu thủ Công Phượng, kình ngự Ánh Viên để nhận số phiếu bầu cao nhất, qua đó đoạt giải thưởng VĐV được yêu thích nhất nhờ những phiếu bầu của người hâm mộ.

Một giải thưởng khác rất đáng được chú ý là hình ảnh thể thao ấn tượng nhất năm đã được trao cho Hội CĐV Than Quảng Ninh với những hình ảnh đã tạo dựng được trong suốt năm 2015, đặc biệt là việc quyên góp ủng hộ đồng bào quê hương vượt qua cơn lũ lụt lịch sử tại đất mỏ. “Cầu thủ thứ 12” của CLB Than Quảng Ninh đoạt danh hiệu hình ảnh ấn tượng nhất năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.