Kỳ tích Pat Farmer

19/01/2013 03:00 GMT+7

Sau 40 ngày ròng rã vượt nắng gió, vận động viên “siêu” marathon Pat Farmer đến từ Úc đã hoàn tất cuộc chạy bộ từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Cà Mau trong chương trình “Nối liền một dải Việt Nam”.

Sau 40 ngày ròng rã vượt nắng gió, vận động viên “siêu” marathon Pat Farmer đến từ Úc đã hoàn tất cuộc chạy bộ từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Cà Mau trong chương trình “Nối liền một dải Việt Nam”.

Pat Farmer đã chinh phục 3.200 km trong suốt hành trình mà không bỏ một bước chân nào dù đối diện với không ít khó khăn. “Có lúc đôi chân tôi muốn ngã quỵ vì quá mệt sau khi chạy qua vùng không khí đầy bụi than ở Quảng Ninh hay giữa cơn gió bạt ở Lăng Cô (Huế) rồi cơn mưa dai dẳng ở Quy Nhơn (Bình Định). Hay khi vết thương bỏng rát, tôi phải đấu tranh tư tưởng giữa việc dừng lại hay tiếp tục. Những lúc đó tôi nghĩ đến hình ảnh hàng ngàn người đang thiếu nước sạch. Nó thôi thúc tôi phải chạy, chạy cho đến cuối hành trình đầy ý nghĩa này”, Pat Farmer chia sẻ.

Nói về hành trình thú vị này, Pat Farmer thổ lộ, 40 ngày đã qua đều là trải nghiệm tuyệt vời của ông với đất nước và con người Việt Nam. “Tôi đã đi qua hầu hết các vùng miền Việt Nam, cảm nhận được những cung bậc của cuộc sống. Nó giúp tôi củng cố niềm tin vào sức sống mãnh liệt nơi con người Việt Nam trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi quá đỗi bất ngờ khi có người cầm bó hoa trên tay chạy theo để tặng cho tôi; càng bất ngờ hơn khi một anh chàng lái xe tải dừng xe lại, chạy đến hôn tôi kèm lời chúc may mắn, hay như có người mang nước dừa đến mời uống để lấy sức mà chạy. Rồi rất đông người dân từ già đến trẻ đã đồng hành cùng tôi, dù chỉ vài trăm mét... Tất cả điều đó là động lực để tôi chạy hết hành trình đầy ý nghĩa này”, Pat Farmer kể.

Người đàn ông từng làm nên kỷ lục khi chạy bộ từ cực Bắc đến cực Nam trái đất cho biết sẽ kể cho người dân Úc và những người bạn của mình trên khắp thế giới về những kỷ niệm khó quên trong đời khi thực hiện hành trình “Nối liền một dải Việt Nam” vừa qua.

Cùng với Pat Farmer, chàng trai trẻ Mai Nguyễn Đình Huy cũng ghi dấu ấn lớn. Không chỉ thuyết phục Pat Farmer sang Việt Nam thực hiện chuyến marathon, Đình Huy còn đồng hành với Pat Farmer trên từng bước chạy. Chấn thương khiến Đình Huy “dừng cuộc chơi” khi đến Hà Tĩnh. Tuy nhiên 5 ngày sau, khi vừa hồi phục chấn thương, Đình Huy đã tiếp tục trở lại đường đua với tâm niệm “cứ cố gắng từng bước một rồi sẽ đến đích”.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.