Kỳ vọng vào Trương Thanh Hằng

24/08/2011 00:42 GMT+7

Trương Thanh Hằng đang rất tự tin trước giải vô địch điền kinh thế giới vào đầu tháng 9, còn Vũ Thị Hương đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương.

Trương Thanh Hằng quyết tâm giành suất Olympic - Ảnh: Bạch Dương

Trương Thanh Hằng đang rất tự tin trước giải vô địch điền kinh thế giới vào đầu tháng 9, còn Vũ Thị Hương đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương.

Hằng phải đạt chuẩn Olympic

Ngày 29.8 tới, Hằng cùng hai chuyên gia Đức và HLV Hồ Thị Từ Tâm sẽ di chuyển từ Lệ Giang, Trung Quốc sang Deagu, Hàn Quốc - địa điểm tổ chức giải thế giới. Với tấm HCV châu Á hồi tháng 7, Hằng là VĐV VN duy nhất đạt chuẩn dự giải thế giới. Hôm qua, trao đổi với PV Báo Thanh Niên qua điện thoại, Hằng tỏ ra khá tự tin: “Dù đây là lần đầu tiên có mặt tại giải đấu lớn, quy tụ rất nhiều ngôi sao của các châu lục nhưng tôi hoàn toàn không cảm thấy lo sợ.

Quá trình tập luyện tại Lệ Giang rất tốt và ổn định khiến sức khỏe và phong độ của tôi tiến bộ đáng kể. Chuyên gia Gunter Lange đã chỉ bảo rất kỹ càng về chiến thuật tôi cần phải thực hiện trong ngày thi đấu vòng loại 1.9, như không được khởi đi với tốc độ nhanh và phải hết sức tập trung để đạt thời gian tốt nhất.”

Theo danh sách do Liên đoàn Điền kinh thế giới công bố vào ngày hôm qua, ở cự ly 800m nữ có 40 VĐV đăng ký thi đấu. Trong số này có tới trên 20 VĐV đã đạt chuẩn A Olympic (1 phút 59 giây 80), 13 VĐV đạt chuẩn B (2 phút 01 giây 30) và số ít còn lại là hưởng suất ưu tiên. Nổi bật có nhà vô địch châu Âu Mariya Savinova (Nga) hay Halima Hachlaf (Maroc), Caster Semenya (Nam Phi)… đều đã đạt thành tích ở quãng 1 phút 56 giây 95 đến 1 phút 58 giây 27. Do trình độ quá chênh lệch nên chỉ có 5 VĐV châu Á có mặt.

Ngoại trừ VĐV chủ nhà Hàn Quốc Huh Yeon-jung tham dự bằng suất ưu tiên thì cả 3 đối thủ châu Á còn lại của Hằng không xa lạ gì nhau gồm: Margarista Masko - người vừa thua Hằng ở giải châu Á, Viktoriya Yalovsveta (Kazakhstan), Tintu Luka (Ấn Độ) - HCĐ châu Á.

HLV Hồ Thị Từ Tâm cho biết: “Với trình độ hiện tại, mục tiêu của Hằng khi tới Daegu không phải tranh chấp huy chương mà để đạt chuẩn Olympic. Ít nhất Hằng sẽ phải đạt thành tích dưới 2 phút 1 giây 30, mức chuẩn B Olympic, và lý tưởng hơn là đạt thành tích dưới 2 phút”.

Hương tái xuất

HLV Nguyễn Đình Minh báo tin vui: "Chấn thương hồi tập huấn bên Đức của Hương đã bình phục hoàn toàn. Chúng tôi đang bắt đầu tăng tốc để chuẩn bị cho SEA Games 26. Nếu Hằng đã thi đấu thành công ở giải châu Á và sắp nhắm tới giải thế giới, thì với Hương, trong năm 2011, chỉ còn duy nhất giải đấu lớn là SEA Games nên Hương đang rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch 100m”.

Mấy ngày trước, do cường độ được tăng lên nên Hương bị đau gan bàn chân và theo HLV Đình Minh: “Trục trặc nhỏ này cũng ảnh hưởng đôi chút đến kế hoạch tập luyện vì tôi buộc phải giảm khối lượng vận động xuống. Tuy nhiên, mọi việc nhìn chung cũng đang tiến triển khá tốt. Hương sẽ quay trở lại giải vô địch quốc gia khởi tranh vào ngày 9.9 tới. Đây là giải nhằm tuyển chọn VĐV cho đội tuyển để chuẩn bị SEA Games nhưng ở cự ly 100m, Hương không có đối thủ trong nước nên việc Hương có tên trong danh sách là điều quá hiển nhiên. Điều quan trọng hơn cả là Hương phải tích lũy thể lực và đạt phong độ đúng vào giai đoạn thi đấu SEA Games giữa tháng 11”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.