Lạc đường tại xứ Nghệ

17/07/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Sự cố hi hữu đã xảy ra sáng nay (17.7) tại chặng 3 giải xe đạp “Về Trường Sơn” từ Thanh Hóa đi Hà Tĩnh (189 km), khi mô tô mở đường đưa đoàn đua đi lạc…

(TNO) Sự cố hi hữu đã xảy ra sáng nay (17.7) tại chặng 3 giải xe đạp “Về Trường Sơn” từ Thanh Hóa đi Hà Tĩnh (189 km), khi mô tô mở đường đưa đoàn đua đi lạc…

>> Xe đạp Việt Nam “thay máu”
>> Xe đạp TP.HCM bớt long đong
>> Cuộc chiến tay đôi xe đạp nữ

 
Giải xe đạp “Về Trường Sơn” 2012 đã trải qua 3 chặng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Những cuộc tấn công mạnh mẽ của các cua-rơ khiến đoàn đua chia thành nhiều tốp. Khi bắt đầu vào địa phận TP.Vinh (Nghệ An), tốp đầu được mô tô dẫn đi đúng đường xuyên qua thành phố.

Tốp 2 lại không may khi lực lượng mở đường dẫn vòng theo đường né TP.Vinh vốn không đúng trong lộ trình đua. Điều này khiến tốp sau phải đua dài thêm 10 km và bị tốp đầu bỏ lại rất xa.

Sự cố khiến ban trọng tài phải nhóm họp ngay sau đó và đi đến quyết định công nhận thành tích của các cua-rơ về tốp 2 nhiều hơn tốp đầu 2 phút 30 giây. Đó là khoảng cách giữa 2 tốp trước khi tốp sau bắt đầu… đi lạc.

Đáng tiếc kẹt ở tốp đi lạc có mặt cả áo vàng Trịnh Đức Tâm (ADC truyền hình Vĩnh Long) lẫn áo xanh Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp).

Tốp đầu với 18 cua-rơ đã bứt phá về đích thành công. Có mặt trong tốp này, tuyển thủ quốc gia thi đấu trong màu áo Eximbank TP.HCM Mai Nguyễn Hưng cán đích đầu tiên tại đích đến Hà Tĩnh, đoạt áo vàng của Trịnh Đức Tâm. Thành tích này giúp Mai Nguyễn Hưng đoạt luôn áo xanh giành cho tay đua có nước rút tốt nhất.

Ngày mai (18.7) diễn ra chặng đua thứ 4 Hà Tĩnh - Đồng Hới (Quảng Bình) dài 150 km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.