Lại những chuyện không hay trên đường đua

17/04/2013 16:48 GMT+7

(TNO) Chặng thi đấu thứ 5 Giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2013 đã diễn ra ngày 17.4 với lộ trình Đồng Hới đi Huế dài 165km. Ở chặng đấu này lại có những chuyện không hay liên quan đến những VĐV tên tuổi.

(TNO) Chặng thi đấu thứ 5 Giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2013 đã diễn ra ngày 17.4 với lộ trình Đồng Hới đi Huế dài 165km. Ở chặng đấu này lại có những chuyện không hay liên quan đến những VĐV tên tuổi.

>> Các tuyển thủ quốc gia chuộc lỗi
>> Các tuyển thủ quốc gia đua… “xe đạp chậm”
>> Huỳnh Thanh Tùng về nhất chặng mở màn

Lại những chuyện không hay trên đường đua
Mai Nguyễn Hưng bị phạt tiền vì phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài -
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trước hết là việc chửi thề của VĐV Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TP.HCM) với trọng tài tiếp tế trung gian Nguyễn Văn Hiệp, với hành động này, Mai Nguyễn Hưng bị cảnh cáo và phạt tiền 600.000 đồng.

Ban tổ chức giải năm nay kiên quyết xử nặng với những lỗi thiếu fair play, nên đã ra thông báo nếu Mai Nguyễn Hưng còn tái phạm sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

Kế đến là việc HLV Trần Văn Minh (Đống Đa Hà Nội) bị kỷ luật bằng hình thức loại khỏi giải bởi hành động rất đáng trách. Được biết ở chặng đấu thứ 3, HLV Trần Văn Minh đã bị nhắc nhở khi... đi tiểu gần khu vực làm lễ trao giải và xuất phát. Thế nhưng ở chặng 4 từ Vinh đi Đồng Hới HLV Trần Văn Minh lại tái phạm nên buộc lòng ban tổ chức phải ra quyết định mạnh tay để làm gương.

VĐV triển vọng Trần Văn Quyền (Quân khu 7), HCV đua nước rút quốc gia 2012, cũng bị loại khỏi cuộc tranh chấp các danh hiệu chung cuộc vì một lần về cuối vượt thời gian cho phép với tốp đầu và một lần lên xe vớt.

Những hành động không hay của các VĐV và HLV ở giải năm nay chứng tỏ họ đã không coi trọng mình và xem thường ban tổ chức giải. Dù ban tổ chức cuộc đua đã 3 lần ra thông báo nhắc nhở, nhưng vẫn không đủ để cảnh tỉnh những “ngôi sao” trên đường đua năm nay.

Tay đua Lê Văn Duẩn về nhất chặng 5 giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2013
Niềm vui chiến thắng của Lê Văn Duẩn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ở chặng thi đấu thứ 5, Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) về đầu với thành tích 3 giờ 54 phút 28 giây, tốc độ trung bình 42,223km/giờ. Về nhì là Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) về ba.

VĐV Trần Nguyễn Minh Trí tiếp tục mặc áo vàng sau 5 chặng với thành tích 16 giờ 31 phút 21 giây. Đội BVTV Sài Gòn dẫn đầu giải đồng đội với thời gian 49 giờ 32 phút 36 giây.

Ngày mai các VĐV thi đấu chặng 5 vòng quanh Đại Nội (Huế).

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.