Làm thế nào để Việt Nam có 3 HCV ASIAD 2018?

01/01/2018 09:23 GMT+7

Ngành thể thao Việt Nam đã lên một kế hoạch mang tính tổng thể và có chiều sâu về lộ trình chuẩn bị cho Asiad 2018 với mục tiêu giành ít nhất 3 HCV.

Ngành thể thao đã lên một kế hoạch mang tính tổng thể và có chiều sâu về lộ trình chuẩn bị cho Asiad 2018 với mục tiêu giành ít nhất 3 HCV.

Bùi Thị Thu Thảo được kỳ vọng mang về HCV cho điền kinh VN - Ảnh: Khả Hòa
4 năm trước, VN xếp thứ 21 tại ASIAD 17 với 1 HCV, 10 HCB, 25 HCĐ - một kết quả quá khiêm tốn, chưa xứng với kỳ vọng. Tại ASIAD 18 năm 2018, Indonesia tổ chức 40 môn và 67 phân môn, 462 bộ huy chương. VN dự kiến sẽ tham gia hơn 20 môn vốn là thế mạnh, từng giành 49/58 HCV tại SEA Games 29, trong đó karatedo, wushu, silat giữ trọng trách có HCV, kế đó là cử tạ, điền kinh, bơi lội, bắn súng...

tin liên quan

'ASIAD 2018 phải có HCV môn Olympic'
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn xung quanh kết quả tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5) và sự chuẩn bị cho Việt Nam (VN) tham dự ASIAD 2018.
Ông Hoàng Xuân Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 - Tổng cục TDTT, cho biết: “Chúng tôi dự kiến tập trung khoảng 405 VĐV, 85 HLV tại 5 địa điểm tập huấn, đông nhất tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội với 306 VĐV, 60 HLV. Ngoài việc cọ xát ở các giải đấu trong nước, các VĐV trọng điểm sẽ được tăng cường thi đấu ở nước ngoài, thay vì tập huấn dài hạn. Ngành sẽ thuê 15 chuyên gia có trình độ cao cho một số môn, nội dung nhiều khả năng giành huy chương. Năm 2018 cũng sẽ có một loạt giải pháp về khoa học công nghệ, y sinh học, tâm lý - giáo dục, giải pháp về hồi phục, dinh dưỡng... được áp dụng mạnh mẽ trong công tác huấn luyện. Các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia sẽ được mua sắm trang thiết bị, dụng cụ tập và thi đấu chuẩn để tạo môi trường tốt nhất trong tập luyện và sinh hoạt cho VĐV, tránh tình cảnh phải tập như trong “lò bát quái” vì mùa hè không có điều hòa tại trung tâm ở Hà Nội”.
Ngoài các môn võ có nhiều hy vọng (các kỳ ASIAD gần đây karatedo, wushu luôn mang về HCV, lần này hy vọng vào Nguyễn Thị Ngoan, Dương Thúy Vi, đồng thời thêm cả silat vì chủ nhà đưa môn này vào tranh tài) thì theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Liên đoàn Điền kinh VN: “VN có nhiều cơ hội và khả năng tranh chấp vàng khá cao tại Asiad 18 ở nội dung 400 m, 400 m rào nữ và đặc biệt là nội dung nhảy xa nữ với hy vọng cực lớn dành cho Bùi Thị Thu Thảo. Môn điền kinh năm 2018 được cấp kinh phí 4 tỉ đồng. Số tiền nhiều hơn năm ngoái (hơn 3 tỉ đồng) và sẽ không đầu tư dàn trải nữa mà dồn cho những VĐV trọng điểm”. Tương tự, bơi lội cũng hy vọng Ánh Viên làm nên chuyện.
Trong khi đó, Trưởng bộ môn cử tạ Đỗ Đình Kháng cho biết sau chiến tích ở AIMAG, 2 lực sĩ Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh cùng một số đô cử khác sẽ tiếp tục được đầu tư đặc biệt để có HCV tại ASIAD. Ngoài ra, Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng VN, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh về kế hoạch và giáo án huấn luyện trong năm 2018 giúp Hoàng Xuân Vinh dần ổn định và hy vọng anh sẽ lấy lại niềm tin và phong độ hướng tới chiếc huy chương tại ASIAD 18”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.