Lần đầu đăng quang cờ vua châu Á, Lê Quang Liêm nhận thưởng 11.000 USD

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
15/06/2019 15:16 GMT+7

Hôm nay tại Hà Bắc (Trung Quốc), kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đánh bại Sathuraman (Ấn Độ) ở ván quyết định, lần đầu đăng quang cờ vua châu Á và nhận phần thưởng 11.000 USD.

Ở ván 9 cũng là ván cuối này, Quang Liêm phải thắng Sathuraman với đoạt ngôi vô địch trong khi đối thủ chỉ cần trận hòa là đạt mục tiêu.
Quang Liêm đã chơi rất hay, giành chiến thắng sau 38 nước đi trước kỳ thủ mà mình từng thắng 1, hòa 3 trong 4 lần đối đầu trước đó.
Lê Quang Liêm lần đầu vô địch cờ vua châu Á FIDE
Với 7 điểm sau 9 ván đấu, Quang Liêm bất bại tại giải, đoạt ngôi vô địch với khoảng cách 0,5 điểm so với 4 kỳ thủ xếp sau trong đó có đến 3 kỳ thủ Ấn Độ.
Danh hiệu vô địch mang về cho Quang Liêm 11.000 USD tiền thưởng. Bên cạnh đó Quang Liêm quay trở lại tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế nhờ tích lũy được 9,4 bậc elo, đưa mức elo tổng cộng của mình lên 2.703.
Quang Liêm (phải) thành công từ thay đổi lối chơi mới FIDE
Từ Trung Quốc, HLV Lâm Minh Châu cho biết thành công của Quang Liêm tại giải một phần nhờ anh thay đổi cách chơi hiệu quả. Anh chơi tấn công mạo hiểm hơn, đa dạng hơn và cũng hiệu quả hơn.
Quang Liêm đại diện các VĐV đọc tuyên thệ tại giải châu Á, sau đó chính anh đã xuất sắc đăng quang Vietnamchess
Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng bất bại với 2 ván thắng, 7 ván hòa, đạt 5,5 điểm nhưng xếp hạng 14 chung cuộc do có quá nhiều trận hòa. Ở giải nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên là kỳ thủ có thành tích tốt nhất khi xếp hạng 4 chung cuộc với 6 điểm (5 ván thắng, 2 ván hòa, 2 ván thua). Các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục thi đấu nội dung cờ chớp và Quang Liêm vẫn là niềm hi vọng số 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.