Lần đầu tiên võ sĩ MMA Việt được thử sức trên võ đài

30/11/2020 12:13 GMT+7

Sau hơn 10 năm chờ đợi, giới võ Việt Nam cuối cùng cũng đã có một sân chơi MMA ngay tại nước nhà.

MMA và giấc mơ 10 năm

MMA, hay còn được biết đến là Võ thuật tổng hợp, đã được giới yêu võ Việt Nam theo dõi qua mạng và sóng truyền hình từ đầu năm 2010. Vốn là một thể thức thi đấu lạ mắt, nơi các tay đấm có thể so tài với các võ sĩ đấu vật, MMA đã nhanh chóng phổ biến trong cộng đồng yêu võ Việt Nam.
Tuy nhiên, tới đầu năm 2020 bộ môn MMA mới được chính thức hợp pháp hóa tại Dải đất hình chữ S. Giờ đây, khi môn thể thao này được công nhận, giải đấu Bài Danh Chiến 4 sẽ là sự kiện võ thuật đầu tiên tại Việt Nam có tổ chức MMA.
Bài Danh Chiến khởi điểm là một sự kiện mang tính chất phong trào, là nơi võ sĩ từ các câu lạc bộ giao lưu và cọ sát kỹ năng. Sau mỗi lần tổ chức thành công, tính quy mô và chuyên nghiệp của chương trình ngày càng được đẩy mạnh. Sau 3 sự kiện diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, Bài Danh Chiến 4 sẽ “Nam tiến” và tổ chức ở CLB Saigon Sport Club.
Bài Danh Chiến 4 được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 13.12

Bài Danh Chiến 4 được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 13.12

Ngoài 3 bộ môn không thể thiếu tại Bài Danh Chiến là Boxing, Kickboxing và Muay Thái, sự kiện lần này đánh dấu một bước tiến mới khi bao gồm thể thức MMA. Điều này đồng nghĩa với việc các võ sĩ MMA phong trào tại Việt Nam cuối cùng cũng có một sân chơi thực thụ để thử sức sau nhiều năm luyện tập. Có thể nói Bài Danh Chiến 4 chính là sự kiện mang tính cột mốc với làng võ Việt Nam.
Bên cạnh đó, Bài Danh Chiến 4 không chỉ đơn thuần là một sự kiện võ thuật mà còn mang tính giải trí cao. Ngoài sự góp mặt của những võ sĩ có thành tích ấn tượng, Bài Danh Chiến 4 cũng có sự tham dự của các DJ hàng đầu Việt Nam. Những khúc nhạc sôi động sẽ giúp cho khán giả xả stress và cũng phần nào tăng thêm sự phấn tính cho trận đấu sắp diễn ra.

Tôn vinh giá trị của võ “phủi”

Từ trước tới nay, những người yêu MMA Việt thường phải cùng nhau tự dựng lên những sàn đấu riêng. Dù chỉ là khu vực phủ đệm Taekwondo với dây thừng căng 4 góc cũng là đã đủ để gọi là “võ đài” phục vụ việc tập luyện, giao lưu.
Nhưng cũng từ những võ đài đầy bụi bặm đó, các nhân tố, những tài năng MMA thế hệ đầu tiên của Việt Nam được tôi luyện. Và để tôn vinh những giá trị ấy, Bài Danh Chiến trở thành một sự kiện võ thuật tổng hợp, đa bộ môn dành cho cả những võ sĩ chuyên nghiệp và cả những người chơi ‘võ phủi’.
Bài Danh Chiến nơi giới ‘võ phủi’ cháy hết mình

Bài Danh Chiến nơi giới ‘võ phủi’ cháy hết mình

Khác với võ thuật chuyên nghiệp mang tính khắc nghiệt, giá trị lớn nhất của ‘võ phủi’ là ở tinh thần không so bì đẳng cấp, không cần giải thưởng hay danh lợi. Và ‘võ phủi’ xứng đáng có một sàn đài chỉn chu cũng như khán giả tới cổ vũ, để người tham gia được tự tin cháy hết mình.
"Khi nhìn thấy võ đài, có thể bạn sẽ hình dung ngay tới hình ảnh của các võ sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khác với những gì bạn tưởng tượng, ở Bài Danh Chiến, hơn một nửa số võ sĩ đăng ký tham gia từ trước đến nay thậm chí chưa từng thi đấu ở cấp địa phương. Nhưng đã là người chơi võ và sẵn sàng, họ đã có tấm vé ở sân chơi này rồi," anh Nguyễn Hoài Nam đại diện BTC Bài Danh Chiến chia sẻ khẳng định.
Chỉ với 150.000 VNĐ/người, khán giả có thể vừa thưởng thức âm nhạc sôi động, vừa chiêm ngưỡng các cuộc so găng kịch tính. Sự kiện Bài Danh Chiến quả thật là sự kiện mà người yêu võ cũng như người đang tìm loại hình giải trí mới không thể bỏ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.