Làn gió mới tại giải SGGA-Golf Ngày Nay 2017

01/12/2017 12:23 GMT+7

Hôm 30.11, giải golf SGGA-Golf Ngày Nay 2017 diễn ra tại Vietnam Golf & Country Club (đường Hoàng Hữu Nam, quận 9, TP. HCM) với gần 160 golf thủ tham gia tranh tài.

Đây là giải đấu mừng sinh nhật 9 tuổi của Tạp chí Golf Ngày Nay do Hội Golf TP.HCM (Saigon Golf Association-SGGA), cơ quan chủ quản tổ chức, đồng thời đánh dấu cột mốc 100 số tạp chí phục vụ độc giả trên cả nước.
Không theo thể thức đấu gậy cá nhân tính điểm chấp (handicap) qua 18 lỗ gôn thường thấy ở các giải phong trào, SGGA-Golf Ngày Nay Tournament 2017 có thể thức đấu gậy đồng đội, theo loại hình four-ball.
Về đăng kí và xếp nhóm, các golf thủ chọn người đánh cặp để lập thành một đội, đăng kí với ban tổ chức hoặc được xếp cặp ngẫu nhiên. Handicap (HDC) của đội được xác định theo HDC của người thấp hơn. Chẳng hạn như một người có HDC 5, người còn lại có HDC 7, như vậy, HDC của đội là 5. Căn cứ vào đó, các đội được phân bổ vào bảng A (HDC00-09), B (HDC10-19), C (20-28) dành cho Nam, bảng Nữ (HDC00-36) và Callaway (HDC hơn 28 hoặc không xác định).
Ở loại hình four-ball ở SGGA-Golf Ngày Nay Tournament 2017, dù là nội dung đồng đội nhưng các gôn thủ đánh bóng riêng và điểm số cá nhân tốt nhất do gôn thủ thành viên ghi được tại một lỗ golf là điểm số của đội tại lỗ golf đó . Các đội tranh tài với nhau theo thể thức đấu gậy qua 18 lỗ.
Ban tổ chức cắt bánh mừng sinh nhật Tạp chí Golf Ngày nay Trung Chiến
Ông Phan Trung Hoài, Tổng biên tập Tạp chí Golf Ngày Nay kiêm Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Thể thức thi đấu four-ball tại giải SGGA-Golf Ngày Nay Tournament 2017 là sáng kiến của ban tổ chức nhằm mang lại phương thức tranh tài mới mẻ hơn, thú vị hơn cho các golf thủ. Chúng tôi tin các golf thủ có những đường gôn đầy hứng khởi trong không khí thân tình nhưng không kém phần quyết liệt ở thể thức thi đấu này”.
Sau vòng đấu 18 lỗ, SGGA-Golf Ngày Nay Tournament 2017 khép lại với danh hiệu Best Gross (vô địch chung cuộc toàn giải) thuộc về đôi Nguyễn Văn Thống - Đỗ Duy Hiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.