Lance Armstrong chống cáo buộc doping bằng máy phát hiện nói dối

15/10/2012 17:32 GMT+7

(TNO) Cua-rơ huyền thoại Lance Armstrong sẽ xóa được nhiều lời buộc tội của Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) về việc sử dụng chất kích thích trong quá khứ bằng những lời khai qua máy phát hiện nói dối, luật sư của cua-rơ người Mỹ cho biết hôm 15.10.

(TNO) Cua-rơ huyền thoại Lance Armstrong sẽ xóa được nhiều lời buộc tội của Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) về việc sử dụng chất kích thích trong quá khứ bằng những lời khai qua máy phát hiện nói dối, luật sư của cua-rơ người Mỹ cho biết hôm 15.10.

>> Những hoài nghi sau “bản án” cho Armstrong
>> Trùm doping Armstrong
>> Lance Armstrong có thể bị tước 7 chức vô địch Tour de France

 
Lance Armstrong sẵn sàng "đối chất" với những cáo buộc anh đã sử dụng doping bằng máy phát hiện nói dối - Ảnh: AFP

Luật sư Tim Herman nhấn mạnh với kênh Radio 5 Sportsweek của BBC rằng, thân chủ của ông sẽ chứng minh được sự trong sạch của mình nếu được kiểm tra qua máy phát hiện nói dối. “Chúng tôi có thể làm điều đó (sử dụng máy phát hiện nói dối) mặc dù nhận thức dư luận chưa thể chấp nhận, nhưng nó ít nhiều sẽ có hướng tích cực khi mà chưa có kết luận cuối cùng”.

Herman cho biết thêm, ông muốn 26 nhân chứng có lời khai chống lại Armstrong trong tài liệu điều tra của USADA cũng cần phải được kiểm tra qua máy phát hiện nói dối. “Tôi sẽ tìm một máy phát hiện nói dối với những thiết bị tốt nhất và được sử dụng với một kỹ thuật viên có chuyên môn”, Herman nói.

Hiện tại, theo Reuters, Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) vẫn chưa có kết quả thẩm định chứng cứ trong tài liệu của USADA. Tuy nhiên, nếu việc thẩm định cho kết quả có lợi cho USADA, Armstrong chắc chắn sẽ nhận án cấm hoạt động thể thao suốt đời, bị tước 7 danh hiệu Tour de France hoặc sự việc được đưa ra Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS). Trước đó, Armstrong cũng tái khẳng định rằng mình là nạn nhân của một “cuộc săn đuổi”.

 
Nếu bị kết tội, Lance Armstrong (áo vàng) sẽ bị tước tất cả các danh hiệu - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, David Millar - một đồng đội cũ của Armstrong ở đội đua cũ Cofidis (Pháp) năm 1997 - lại cho rằng khi ca ngợi đồng đội cũ Christian Vande Velde, David Zabriskie và Tom Danielson đã rất dũng cảm đứng ra làm chứng chống lại Armstrong.

“Tất cả họ đang xấu hổ, bị sỉ nhục, sợ hãi và đang gặp nhiều khó khăn khi USADA công bố tài liệu điều tra và những lời khai của họ chống lại đồng đội Armstrong”, Millar cho biết.

Millar còn kêu gọi Chủ tịch UCI là Pat McQuaid cắt đứt quan hệ với người tiền nhiệm Hein Verbruggen - từng giữ chức chủ tịch UCI từ năm 1991 đến 2005 - vì ông này không có những hành động mạnh chống lại doping.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.