Làng VĐV xôn xao đón Tết

05/02/2016 12:03 GMT+7

Tết đã lan tỏa khắp phố phường, các VĐV cũng hối hả chuẩn bị Tết , tuy nhiên theo một cách khác, rất VĐV!

Tết đã lan tỏa khắp phố phường, các VĐV cũng hối hả chuẩn bị Tết, tuy nhiên theo một cách khác, rất VĐV!

Lang-VDV-xon-xao-don-TetGần Tết nhưng các VĐV vẫn hăng say tập luyệnLang-VDV-xon-xao-don-TetLàng VĐV xôn xao khi không khí Tết đang ở bên ngoài những cánh cửa
Những ngày này, trong khi người người nhà nhà rộn ràng ra phố mua sắm hoa đào, hoa mai để chuẩn bị đón một cái Tết sum vầy thì sau cánh cổng sắt Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn, VĐV các bộ môn bóng đá, xe đạp, cử tạ, điền kinh miệt mài tập luyện quên thời gian.
Miền Bắc lạnh cắt da cắt thịt, tuy nhiên, từ 7 giờ sáng, ngoài đường piste, trên các sân cỏ, trong các nhà tập, chưa thấy dấu hiệu nào cho thấy sắp đến kỳ nghỉ lớn nhất trong năm. Những giọt mồ hôi không thể rơi giữa thời tiết dưới 10 độ C, những cơn gió lạnh xuyên qua 3- 4 lớp áo bông, các VĐV vẫn kiên trì, nghĩ đến đỉnh vinh quang và những tấm huy chương cho Tổ quốc làm động lực.

[VIDEO]: Làng VĐV xôn xao đón Tết nguyên đán 2016
Tết vui nhất của Nguyễn Thị Huyền
Năm nay là một cái Tết có thể là vui nhất kể từ ngày trở thành VĐV với Nguyễn Thị Huyền, nữ VĐV sinh năm 1993 quê Nam Định. Bội thu vàng ở SEA Games 28, phá kỷ lục SEA Games, giành 2 HCV ở Grand Prix châu Á, Nguyễn Thị Huyền được kha khá tiền thưởng Tết mang về cho mẹ và chị gái cùng ăn Tết. Cô cho biết đã nghĩ đến một số món quà để mua về cho mẹ cho chị.
Lang-VDV-xon-xao-don-TetNguyễn Thị Huyền cắm hoa trong phòng tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia NhổnLang-VDV-xon-xao-don-TetTết này có lẽ là một cái Tết vui nhất của Nguyễn Thị Huyền
Nguyễn Thị Huyền sinh ra trong một gia đình nông nghiệp còn nhiều khó khăn ở huyện Ý Yên, Nam Định. Mẹ Huyền một mình làm ruộng nuôi 2 chị em cô khôn lớn, chọn con đường VĐV, giành nhiều HCV, thế nhưng khi trở về mái nhà nhỏ ở quê nhà, Nguyễn Thị Huyền vẫn ra đồng cấy lúa, cắt cỏ cùng với mẹ. Cô tâm sự, mẹ là người cô thần tượng và yêu thương nhất. Tết nguyên đán là thời gian cô mong chờ để cùng mẹ gói bánh chưng, trông bánh chưng chờ trời sáng.
“Nhà chỉ có mấy mẹ con nhưng chúng tôi cũng luộc một nồi bánh chưng để thấy không khí Tết. Tôi tự học cách gói bánh chưng, làm đơn giản lắm, chỉ cần cắt lá, đặt vào khuôn, cho gạo, đỗ, thịt, hành, gập lá và buộc lạt. Còn thừa đỗ, gạo sẽ cho cả vào một chiếc bánh nhỏ, ngày hôm sau, khi nồi bánh chín, chị em tôi vừa thổi vừa ăn, vui vô cùng”, Huyền nói.
Nguyễn Thị Huyền sẽ rời Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn vào khoảng 29 Tết nguyên đán này. Cô đã sắp xếp xong hành lý để chuẩn bị về quê với mẹ. Huyền đón giao thừa cùng mẹ, 3 ngày Tết cùng mẹ nấu đồ ăn, đi chúc Tết cùng bạn bè, khoảnh khắc bạn bè, họ hàng sau nhiều năm tháng xa cách được gặp nhau là những niềm vui bình dị nhất.
Lang-VDV-xon-xao-don-TetNguyễn Thị Oanh, cô gái sinh năm 1996 mong về ăn Tết với bố mẹLang-VDV-xon-xao-don-TetNguyễn Thị Oanh đã sắp xếp hết đồ đạc để mấy ngày tới sẽ mang về quê
Nguyễn Thị Oanh đã chuẩn bị xong quà Tết cho cả nhà
Nguyễn Thị Oanh là một trong số những VĐV may mắn khi gia đình ở ngay Hà Nội (cách nội thành khoảng 30 km), tuy nhiên Tết với nữ VĐV sinh năm 1996 này vẫn là thời khắc cô chào đón. Đơn giản, là để cùng ra chợ phụ mẹ bán rau. Đơn giản, chỉ là để về cùng bố mua cành đào, cây quất, hát những bài hát trên giàn âm thanh karaoke mới mua.
Cả bố và mẹ Oanh đều đi bán rau ngoài chợ, phải ra khỏi nhà để nhập hàng về từ tờ mờ sáng rồi ngồi ở chợ bán hàng đến tối mịt mới về. Những ngày Hà Nội lạnh cóng như vừa qua, Oanh như ngồi trên đống lửa, mỗi ngày cô đều đặn gọi điện về nhà xem sức khỏe bố mẹ ra sao, mẹ ngồi bán hàng ngoài chợ có ổn không.
Năm nào cũng vậy, cứ từ Hà Nội về nhà, bỏ lớp áo VĐV ra, Oanh trở thành một người bán hàng thứ thiệt. Cô chia sẻ, những lời hỏi thăm của các khách hàng nhận ra cô - một VĐV nổi tiếng, là niềm vui.
“Nhiều bác hỏi tôi, bây giờ là VĐV nổi tiếng rồi, thi đấu nhiều tiền rồi, tại sao vẫn ra chợ bán hàng thế này thì không xấu hổ à, tôi cười và nói không, tôi vui khi làm công việc này”, Oanh chia sẻ.
Lang-VDV-xon-xao-don-Tet
Lang-VDV-xon-xao-don-TetMột số VĐV chuẩn bị đồ đạc về đón Tết với gia đình
Tết này, Oanh sẽ mang cà phê về tặng bố, những bộ quần áo mua cho em trai, món quà cho mẹ vẫn là bí mật. Cô bộc bạch với chúng tôi, đã 5 năm lên Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn, cô chưa lần nào ăn Tết xa nhà. Tuy nhiên, nếu một ngày biết tin không được về nhà đón Tết, cô sẽ hụt hẫng lắm khi không được đoàn viên trong ngày này. Cô nhắn nhủ đến mọi người, dù bận rộn thế nào cũng hãy về nhà đón Tết.
“Một năm mỗi người đã có hơn 360 ngày vất vả lo toan rồi, chỉ còn mấy ngày Tết, Oanh luôn mong mọi người thu xếp để về cùng cha mẹ, người thân, anh em”, Oanh chia sẻ.
Tết đã đến rất gần, trong những cánh hoa của phòng các VĐV, trong những lộc xanh ngoài vườn cây. Làng VĐV đã bắt đầu chia tay một số VĐV về quê đón Tết. Chào tạm biệt Trung tâm Nhổn gắn bó bao ngày, tạm xa sân cỏ, đường chạy, nhà tập, nhưng những ước mơ cháy bỏng của mỗi người sẽ theo chân các VĐV tài năng về mỗi miền quê. Đơn giản, với mỗi người dân Việt Nam, Tết là một điều thiêng liêng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.