Lao xương vẫn không bỏ cuộc

13/01/2012 00:46 GMT+7

Phạm Phước Hưng đã trở thành VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) thứ 2 của VN đạt chuẩn đi Olympic London 2012. Nhưng ít ai biết được để có thành tích vẻ vang hôm nay, Phước Hưng đã suýt bỏ cuộc vì bệnh tật.

Phạm Phước Hưng đã trở thành VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) thứ 2 của VN đạt chuẩn đi Olympic London 2012. Nhưng ít ai biết được để có thành tích vẻ vang hôm nay, Phước Hưng đã suýt bỏ cuộc vì bệnh tật.

Sau khi cùng đội nam VN nổi lên qua các kỳ SEA Games 2003 và 2005, tương lai đang rộng mở trước mắt, bỗng dưng trong một lần đi khám bệnh, Hưng bị phát hiện lao xương. HLV đội tuyển TDDC Trương Tuấn Hiền kể lại: “Căn bệnh này có thể cướp đi sinh mạng VĐV bất cứ lúc nào vì loại bệnh này hiếm thấy ở VĐV thể dục, nên khi Phước Hưng mắc phải, chúng tôi rất lo lắng, không cho em tập luyện nữa để tập trung điều trị. Lúc đó Hưng được xem là một tài năng lớn rất toàn diện của đội tuyển nam thể dục. Nếu em phải giã từ đội tuyển thì sau Nguyễn Minh Tuấn và Trương Minh Sang, vào thời điểm đó chẳng thể còn ai đủ sức tranh chấp huy chương trong khu vực”. Bản thân Hưng ban đầu cũng không biết mình bị bệnh này. Anh vẫn miệt mài tập luyện sau khi giành HCV xà kép tại Philippines, thậm chí còn cố gắng giành huy chương về cho địa phương tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2005.

 
Phước Hưng giành HCB vòng treo tại SEA Games 26 - Ảnh: Khả Hòa 

Khi vướng bệnh, gia đình và thầy cô đã khuyên nhủ không cho Hưng bén mảng đến thể dục, nhưng Hưng kể lại: “Tôi mê thể dục quá, tôi xa nhà đi Trung Quốc khổ luyện từ năm lên 7 tuổi nên với tôi thể dục đã ăn vào máu, chảy vào tim. Ăn ngủ gì cũng nhớ đến những cái xà, thảm đấu và dụng cụ tập luyện. Vì vậy, dù rất đau đớn khi cột sống tôi bị ăn mòn gần 2 đốt, ngủ phải nằm co tròn quặp người lại, đi như bị gù lưng, nhưng tôi vẫn hằng ngày đến sân Quần Ngựa chỉ để xem các bạn tập luyện và thi đấu. Lúc đó chân tay tôi ngứa ngáy lắm, chỉ muốn lao mình lên trên xà để thỏa chí bay nhảy, nhưng hễ cứ nhón người lên lại đau thấu xương. Nhiều lúc tôi cảm thấy cuộc đời nếu thiếu thể dục không còn ý nghĩa nữa, nên dù gia đình yêu cầu tôi phải từ giã sàn đấu, phải chấm dứt sự nghiệp thể thao nếu không sẽ bị di chứng, tôi vẫn kiên quyết không bỏ cuộc”.

Có lẽ chính nhờ ý chí kiên trì như vậy mà thật lạ lùng, chỉ sau hơn 1 năm tạm xa sàn đấu và điều trị, Phước Hưng đã có thể chạy nhảy trở lại bình thường. Trước SEA Games 24 năm 2007 tại Thái Lan có 6 tháng, Hưng nằng nặc xin BHL đội tuyển thể dục cho trở lại, thậm chí anh còn xin bỏ tiền túi đi Trung Quốc để tập cùng với đội. Trước quyết tâm của chàng trai có khuôn mặt dễ thương này, cùng sự thể hiện đầy nghị lực khi muốn góp phần cùng đồng đội mang vinh quang về cho đất nước, Hưng đã được toại nguyện. Anh đã không phụ lòng mong đợi của mọi người khi giành HCV xà đơn và HCB xà kép tại Nakhon Ratchasima.

Từ thành công đó, Phước Hưng tiếp tục bay cao khi ở Palembang vừa rồi anh chính là VĐV nam thi đấu thành công nhất với 1 HCV xà đơn, 3 HCB toàn năng nam, xà kép, vòng treo. Ý chí, sự khổ luyện và quyết tâm vượt khó rất cao đã giúp Phước Hưng chiến thắng được bệnh tật, chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo và giờ đây trở thành VĐV TDDC nam đầu tiên của VN có mặt ở Olympic.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.