Lấy lại niềm tin

26/10/2012 04:09 GMT+7

Đội tuyển VN phải lấy lại niềm tin với khán giả trong trận đấu lúc 19 giờ chiều nay với tuyển Lào tại VFF Cup.

Đội tuyển VN phải lấy lại niềm tin với khán giả trong trận đấu lúc 19 giờ chiều nay với tuyển Lào tại VFF Cup.

Khác với Turkmenistan, Lào là một đối thủ dưới cơ mà VN có thể giành chiến thắng. Vấn đề là VN sẽ thắng như thế nào, cách chơi của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có được cải thiện hay không, đó là điều mà người hâm mộ đòi hỏi.

Trong trận thua U.23 Hàn Quốc, Lào cho thấy họ vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là cách xử lý bóng của các cầu thủ và khả năng phòng ngự rất yếu khi bị đối phương gây sức ép. Vì thế, chỉ cần các cầu thủ VN chơi đúng sức, họ sẽ đánh bại Lào như những lần trước đây.

Dù chỉ là một giải giao hữu, nhưng trước sức ép của người hâm mộ, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò không được phạm sai lầm như trận đấu vừa qua. Phương án thử nghiệm Văn Quyết + 5 tiền vệ bị phá sản, buộc ông Hùng phải tung Quang Hải ra sân ngay từ đầu. Sự xông xáo của Quang Hải trên hàng công sẽ tạo nên nhiều khoảng trống để các cầu thủ tuyến hai dứt điểm.

Nhiều khả năng Vũ Phong sẽ vào sân từ đầu để trả Trọng Hoàng vào giữa thay vị trí của Tấn Tài. Bên cạnh đó, tuyển VN phải nâng cao khả năng dứt điểm. Buộc phải thắng Lào bằng lối chơi thuyết phục là điều mà tuyển VN cần thực hiện ở trận cầu chiều nay.

Thủ môn Tấn Trường sẽ nghỉ đến hết giải do Ban huấn luyện đội tuyển luân phiên thủ môn. Ngoài ra, VFF đã liên hệ với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) để đá giao hữu với đội tuyển VN trước khi lên đường sang Thái Lan.

Quang Huy

>> Tuyển VN sẽ có 5 trận giao hữu trước AFF Cup
>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch
>> Việt Nam đá VFF Cup với chỉ một tiền đạo
>> Việt Nam tích cực vận động đăng cai ASIAD 2019
>> Việt Nam và Malaysia vào chung kết
>> Tuyển Việt Nam bắt đầu rèn chiến thuật
>> Tuyển Việt Nam thêm phương án tấn công
>> Nhiều CLB Việt Nam đủ chuẩn dự AFC Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.