Lễ bế mạc ASIAD 17: Dấu ấn Incheon

04/10/2014 07:35 GMT+7

17 giờ chiều nay (giờ VN), lễ bế mạc ASIAD 17 sẽ diễn ra trên sân Incheon Asiad Main Stadium, khép lại 16 ngày thi đấu sôi động của Đại hội thể thao châu Á 2014.

17 giờ chiều nay (giờ VN), lễ bế mạc ASIAD 17 sẽ diễn ra trên sân Incheon Asiad Main Stadium, khép lại 16 ngày thi đấu sôi động của Đại hội thể thao châu Á 2014.

 
 Lễ bế mạc ASIAD 17 sẽ dài 2 tiếng rưỡi - Ảnh: Reuters

Hai đạo diễn Hàn Quốc lừng danh Im Kwon Taek và Jang Jin đều khẳng định lễ bế mạc ASIAD 17 - dài 2 tiếng rưỡi - không chỉ tái hiện những màn tranh tài đỉnh cao, những khoảnh khắc tỏa sáng của các tài năng thể thao, những cảm xúc hạnh phúc hay thất vọng, mà còn nhằm để lại dấu ấn sâu đậm về thành phố đăng cai Incheon trong lòng người dự khán, đặc biệt trong trái tim tất cả các VĐV tham dự giải. Những đoạn clip và hình ảnh được chọn lọc để chiếu trong lễ bế mạc chắc chắn sẽ khiến người xem phải bồi hồi, xúc động và lưu luyến.

Với chủ đề “Những ký ức khó quên về Incheon”, Giám đốc nghệ thuật Jang Jin khẳng định chương trình bế mạc sẽ khiến người xem nhớ mãi về Incheon: “Chương trình tập trung vào sự hiếu khách của thành phố Incheon, vào những nỗ lực của những con người lĩnh trách nhiệm tổ chức ASIAD cùng những công việc của họ trong mục tiêu gắn kết châu Á lại với nhau”.

ASIAD 17 khép lại, nhưng thông điệp “Châu Á đoàn kết như một” của đại hội đã được đón nhận và chia sẻ, khi tình hữu nghị không chỉ phát triển giữa các VĐV tham dự giải, mà cả giữa 4,5 tỉ người dân châu Á. 

Các điệu múa dân tộc cùng màn biểu diễn taekwondo của các thành viên Kukkiwon được xây dựng để nêu bật khía cạnh văn hóa của Incheon. Một lần nữa, các ngôi sao K-pop sẽ được mời để biểu diễn trong lễ bế mạc, các nhóm nhạc CN Blue, Big Bang và Sistar sẽ hát chúc mừng sự thành công của đại hội trước VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đại hội. Và dĩ nhiên là không thể thiếu màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Ngày thi đấu áp chót của thể thao VN tại ASIAD chỉ có thêm duy nhất tấm HCĐ của võ sĩ karatedo Nguyễn Thanh Duy ở hạng cân 60 kg.

Hy vọng của VN còn 2 hạng cân nữa của katatedo vào hôm nay là Nguyễn Minh Phụng (80 kg) và Trần Thị Khánh Vy (50 kg). Trong 3 kỳ ASIAD trước đây, VN đều có HCV karatedo của Bảo Ngọc và Kim Anh (2002), Vũ Nguyệt Ánh (2006) và Lê Bích Phương (2010).

Tố Loan - Lan Phương

Tố Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.