Lễ khai mạc Olympic sẽ độc đáo

27/07/2012 03:51 GMT+7

3 giờ sáng mai 28.7 (giờ Việt Nam), lễ khai mạc Olympic 2012 sẽ chính thức diễn ra tại London. Có tất cả 10.500 VĐV của 204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

3 giờ sáng mai 28.7 (giờ Việt Nam), lễ khai mạc Olympic 2012 sẽ chính thức diễn ra tại London. Có tất cả 10.500 VĐV của 204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Ngoài ra có rất nhiều chính khách từ 120 quốc gia trên thế giới đến chứng kiến. Ngoài phần lễ thường thấy của bất kỳ ngày hội thể thao nào như diễu hành của các đoàn, rước cờ Olympic, tuyên thệ của trọng tài, VĐV, châm đuốc vào đài lửa... đạo diễn lừng danh Danny Boyle dàn dựng phần hội có chi phí lên tới 27 triệu bảng với nhiều nét đặt trưng mang đậm nét dân gian của nước Anh.

Theo báo chí Anh cho biết, buổi lễ sẽ còn nhiều chi tiết độc đáo và hết sức thú vị dành cho người xem, với ước lượng có khoảng 1 tỉ khán giả khắp toàn cầu dán mắt vào màn hình. Hôm qua, một số chương trong lễ khai mạc cũng được tổng duyệt với gần 10.000 khán giả được mời đến xem, và cũng như khuyến cáo trước đây là những người được mời phải giữ nguyên mọi bí mật đã nhìn thấy.

Cũng hôm qua, ngay trước lễ khai mạc, khắp London vào ban đêm ở đâu cũng xuất hiện những hình ảnh về Olympic khi được chiếu sáng lên các địa điểm nổi tiếng với hình ảnh các VĐV nổi tiếng từng đoạt nhiều huy chương ở Thế vận hội.

G.Lao (Reuters)

>> Olympic Morocco và Olympic Honduras cầm chân nhau
>> Bị loại khỏi Olympic vì Twitter
>> Nhầm lẫn tai hại của ban tổ chức Olympic 2012
>> Chuyện bốc thăm tại Olympic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.