Lê Ngọc Sơn vươn lên dẫn điểm áo đỏ

21/04/2012 15:39 GMT+7

(TNO) Về đích đầu tiên ở cả hai ngọn đèo là An Khê và Măng Giang, VĐV Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp) đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu áo đỏ.

(TNO) Hôm nay (21.4), chặng đua thứ 7 giải xe đạp truyền hình TP.HCM 2012 từ Bình Định đi Gia Lai là chặng đấu gian khó nhất tính từ đầu cuộc đua đến nay.

>> Phía sau nụ cười của các cua-rơ
>> Chiến thắng tặng em trai bị tai nạn
>> Lê Văn Duẩn giữ vững áo xanh


Lê Ngọc về đích đầu tiên ở đèo Măng Giang - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Do đường hẹp và khá xấu lại phải vượt hai ngọn đèo An Khê và Măng Giang nên các cua-rơ hao tổn rất nhiều sức, chính vì thế tốc độ trung bình ở chặng đấu này chỉ đạt 34,451km/h.

Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp - ĐT) – người từng đoạt áo đỏ chung cuộc Cúp truyền hình TP.HCM 2011 tiếp tục thể hiện khả năng leo đèo rất tốt của mình khi giành chiến thắng ở cả đèo An Khê và Măng Giang để vươn lên dẫn đầu điểm áo đỏ với 13 điểm.

Chiến thắng của Sơn đã khiến cho cuộc chiến tranh chấp áo đỏ chung cuộc thêm hấp dẫn, khi Sơn chỉ hơn Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) 2 điểm và Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Vinamit TP.HCM) 3 điểm.

Ở đích đến tại thành phố Pleiku, một VĐV khác của ĐT là Nguyễn Tấn Hoài đã xuất sắc cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 50 phút 51 giây. Trịnh Đức Tâm (ADC Truyền hình Vĩnh Long) về nhì và Lê Văn Duẩn (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) về hạng ba.

Do Đinh Quốc Việt (Vinamit TP.HCM) rớt lại tốp hai, nên Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) đã vươn lên đoạt áo vàng sau 7 chặng với thành tích 19 giờ 41 phút 33 giây, hơn Nguyễn Trường Tài (ĐT) 17 giây.

Ở giải đồng đội cũng có sự biến động đáng kể khi ĐT vươn lên dẫn đầu với thành tích 59 giờ 5 phút 25 giây. An Giang xếp hạng nhì với thời gian 59 giờ 5 phút 51 giây, trong khi Quân khu 7 bị đẩy xuống hạng ba.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.