Lê Quang Liêm cầm hòa cao thủ cờ vua Nga

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
17/09/2019 08:45 GMT+7

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (elo 2.726) cầm hòa tuyển thủ cờ vua Nga Vladislav Artemiev (elo 2.757) ở lượt đi vòng 3 World Cup cờ vua diễn ra tại Nga.

Vladislav Artemiev năm nay 21 tuổi là một trong những cao thủ cờ vua Nga khi cùng đội tuyển nước này đăng quang đồng đội thế giới 2019. Anh cũng là đương kim vô địch châu Âu và là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch World Cup cờ vua lần này.

Lê Quang Liêm vẫn trụ vững ở World Cup cờ vua

FIDE

Trước đối thủ mạnh hơn, Quang Liêm vẫn thể hiện phong độ ấn tượng. Kỳ thủ số 1 Việt Nam triển khai thế cờ kín kẽ lại không mắc sai lầm nào khiến Vladislav Artemiev phải chấp nhận hòa sau 39 nước đấu trí.
Bất phân thắng bại ở lượt đi, tối nay cả hai tái đấu ở lượt về. Vladislav Artemiev có lợi thế khi cầm quân trắng (đi trước) nhưng Quang Liêm sẵn sàng gây bất ngờ bởi anh cũng chơi hay trong những ván phải cầm quân đen (đi sau).

Vladislav Artemiev để Quang Liêm cầm hòa ở lượt đi vòng 3

Chess World Cup

Với tính chất quan trọng của thể thức loại trực tiếp, rất nhiều trận đấu ở vòng 3 kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Nếu đoạt vé vào vòng 4 (còn 16 kỳ thủ), Quang Liêm sẽ được nhận phần thưởng lên tới 25.000 USD.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.