Lê Quang Liêm chưa thể lật ngược thế cờ trước Carlsen

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
16/05/2020 09:15 GMT+7

Chàng Carlsen Việt Nam Lê Quang Liêm vẫn chưa thể đánh bại được vua cờ Carlsen thế giới khi chạm trán ở giải cờ vua quốc tế Steinitz Memorial thi đấu online khuya 15.5.

Lê Quang Liêm từng được truyền thông quốc tế gọi là Carlsen Việt Nam trong khi Carlsen (Na Uy) hiện giữ ngôi số 1 thế giới và được tôn vinh là vua cờ.
Trong 4 lần chạm trán trước đó (3 ván cờ chớp, 1 ván cờ nhanh), Quang Liêm không thắng được Carlsen nên đặt quyết tâm cao ở lần tái đấu này nhưng cũng không thành công, kéo dài chuỗi 5 trận đều thua trước đối thủ.

Lê Quang Liêm chưa nếm mùi chiến thắng trước Carlsen

FIDE

Cuộc chạm trán giữa Quang Liêm với Carlsen diễn ra ở ván thứ 2 sau khi Quang Liêm cầm hòa Dubov Daniil (Nga) ở ván đầu. Với lợi thế cầm quân trắng, Quang Liêm khai cuộc tốt nhưng Carlsen cho thấy đẳng cấp phòng ngự kín kẽ. Vào tàn cuộc, Carlsen bắt đầu phát huy khả năng đành cờ chớp, khai thác hiệu quả sai sót của Quang Liêm và giành chiến thắng sau 60 nước đấu trí.

Carlsen xứng danh vua cờ

Chesscom

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Quang Liêm đạt 2,5 điểm với 2 ván thắng, 1 ván hòa, 3 ván thua. Hai ván thắng của Quang Liêm trước Pater Svidler (Nga), Anton Korobov (Ukraine). Trong khi đó Carlsen dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm.
Ở ngày thi đấu thứ 2 hôm nay, Lê Quang Liêm tái đấu Carlsen ở ván 11 với kỳ vọng làm nên bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.