Lê Quang Liêm thắng kỳ thủ giỏi bình luận hơn chơi cờ

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
22/01/2020 07:05 GMT+7

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm khởi đầu suôn sẻ ở giải cờ vua quốc tế Gibraltar Masters 2020 diễn ra tối 21.1 tại Anh bằng chiến thắng trước kỳ thủ chủ nhà Trent Lawrence.

Chưa để lại nhiều dấn ấn trong sự nghiệp chơi cờ vua nhưng Trent Lawrence (elo 2.383) nổi danh ở vai trò bình luận viên cờ như từng bình luận trận chung kết cờ vua thế giới giữa 2 vua cờ Anand (Ấn Độ), Carlsen (Na Uy) năm 2013…Ngoài cờ vua, Trent Lawrence còn rất mê bóng đá và là người hâm mộ CLB Chelsea.

Trent Lawrence (trái) trong ván đấu với Quang Liêm

Gibraltar Chess

Bình luận giỏi không hẳn là chơi cờ hay, điển hình là Trent Lawrence với elo thấp hơn lại thi đấu không sắc bén, để kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đánh bại sau 41 nước đấu trí.

Lê Quang Liêm khởi đầu suôn sẻ ở Gibraltar Masters 2020

Gibraltar chess

Ở ván đấu thứ 2 diễn ra tối nay, Quang Liêm chạm trán cựu vô địch nữ cờ vua thế giới Tan Zhongyi (Trung Quốc, elo 2.493). Ở giải quốc tế mở như Gibraltar Masters, các kỳ thủ nữ tranh tài sòng phẳng với các kỳ thủ nam nhưng có hệ thống giải thưởng riêng với phần thưởng lên tới 20.000 euro cho người vô địch. Là kỳ thủ nữ nhưng Tan Zhongyi đã được phong cấp Đại kiện tướng quốc tế cùng đẳng cấp với Quang Liêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.