Lê Quang Liêm tranh ngôi vô địch cờ vua châu Á với kỳ thủ Ấn Độ

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
14/06/2019 20:34 GMT+7

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm chạm trán với kỳ thủ Ấn Độ Sethuraman ở ván đấu quyết định danh hiệu vô địch cờ vua châu Á diễn ra ngày mai tại Trung Quốc.

Sau 8 ván đấu, Sethuraman đạt 6,5 điểm, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng trong khi Quang Liêm đạt 6 điểm, tạm xếp hạng nhì, vì thế cuộc chạm trán giữa 2 kỳ thủ này ở ván cuối quyết định đến danh hiệu vô địch.
Lê Quang Liêm (phải) đang đạt phong độ ấn tượng FIDE
Quang Liêm (elo 2.694) chỉ có 1 con đường là chiến thắng để đăng quang trong khi Sethuraman (2.613) cần ít nhất 1 ván hòa. Kỳ thủ Ấn Độ đang đạt hiệu suất thi đấu cực tốt, tương đương với kỳ thủ có elo 2.823 trong khi hiệu suất của Quang Liêm là 2.749. Một chiến thắng trước Sethuraman không những mang về cho Quang Liêm danh hiệu vô địch danh giá mà còn giúp anh quay trở lại tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế dành cho các kỳ thủ trong tốp elo 2.700.
Quang Liêm sẽ quay trở lại tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế nếu đăng quang cờ vua châu Á FIDE
Kỳ thủ số 1 Việt Nam đang hưng phấn sau chiến thắng ấn tượng trước Firouzja Alireza (Iran, elo 2.682) ở ván đấu thứ 8 ở ván đấu thứ 8 kết thúc tối nay. Đó là ván đấu mà Quang Liêm chơi chủ động về thế cờ, gài đối thủ vào thế bị khóa xe đành chấp nhận thua cuộc sau 39 nước đi. Chiến thắng quan trọng này giúp Quang Liêm vươn lên hạng nhì, mở ra cơ hội vô địch.
Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng bất bại sau 8 ván Khả Hòa
Kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng giữ mạch bất bại từ đầu giải khi cầm hòa Lalith Babu (Ấn Độ) ở ván 8. Với 2 ván thắng nhưng có đến 6 ván hòa, Trường Sơn đạt 5 điểm, tạm xếp hạng 13. Anh không còn cơ hội đăng quang nhưng nếu thắng ván cuối sẽ cải thiện thứ hạng lẫn elo.
Ở giải nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên là kỳ thủ thi đấu tốt nhất khi đạt 5,5 điểm, tạm xếp hạng 5 sau 8 ván. Tuy nhiên Thảo Nguyên không còn cơ hội đăng quang bởi đối thủ dẫn đầu đã tạo khoảng cách 1,5 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.