Lê Quang Liêm và Trường Sơn giành HCV cờ nhanh đồng đội AIMAG 2017

26/09/2017 19:34 GMT+7

Chiều nay, cờ vua Việt Nam (VN) đã xuất sắc giành thêm huy chương vàng thứ 2 nội dung cờ nhanh đồng đội. 2 kỳ thủ Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã vượt qua đội Trung Quốc rất mạnh với tỷ số 1,5-0,5 để đoạt chức vô địch.

Liêm thắng Wang Yua một cách nhẹ nhàng với ưu thế cầm quân trắng, ở bàn bên cạnh Trường Sơn đã chủ động bắt tay cầm hòa Li Chao, một đại kiện tướng vừa lọt vào vòng 16 World Cup cờ vua. Vì nếu Li Chao có thắng Trường Sơn thì theo luật nếu 2 đội bằng điểm thì tính ưu thế cho người ngồi ở bàn số 1 là Quang Liêm. Nên sau khi Wang Yaua thua thì Li Chao nản chí chấp nhận hòa luôn.
Dù thắng dễ trận chung kết (vòng ngoài VN và Trung Quốc đã hòa 1-1) nhưng ở trận bán kết với chủ nhà Turkmenistan, 2 kỳ thủ của VN suýt thua. Quang Liêm đã vào thế cờ hòa ở bàn 1 trong khi Trường Sơn bất lợi ở bàn 2 tưởng như đã thua, nhưng may mắn giờ chót Sơn gỡ hòa buộc 2 đội phải đánh bàn thắng vàng bằng ván cờ chớp.
Liêm cầm quân trắng với ưu thế từng vô địch thế giới cờ chớp đã giải quyết nhanh gọn đối thủ để thắng "hú hồn ở trận bán kết. Nhờ vậy tinh thần và lối chơi của 2 kỳ thủ VN thêm thoải mái.
[VIDEO]: QUANG LIÊM PHÁT BIỂU SAU CHIẾN THẮNG
Sau chiến thắng, Quang Liêm nói: "Đây là ngày đặc biệt của tôi vì lần đầu tiên trong một giải tôi giành đến 2 huy chương vàng.
Tôi cảm thấy phấn chấn trước mỗi trận đấu và càng chơi càng tự tin hơn rất nhiều để giải quyết được đối thủ Trung Quốc. Thật ra chúng tôi chỉ gặp khó ở trận bán kết khi gặp chủ nhà rất quyết tâm và phải nhờ "cái chết bất ngờ" mới hạ được họ. Dù sao tôi cảm thấy rất vui và hy vọng ở nội dung cờ chớp tôi sẽ lại giành HCV".
[VIDEO]: TRƯỜNG SƠN PHÁT BIỂU
Còn Trường Sơn cho biết: "Đánh với Quang Liêm tôi cảm thấy có sự ăn ý nhịp nhàng , hơn nữa Liêm triển khai thế cờ rất tốt, đánh rất dứt khoát nên luôn tạo cho tôi sự tự tin".
Trước đó 2 đội nữ VN và nữ U.23 VN chỉ giành huy chương đồng do đều thua ở bán kết.
Phó chủ tịch Liên đoàn cờ VN Đặng Tất Thắng và 2 kỳ thủ Quang Liêm (trên) - Trường Sơn Đăng Khoa
Với chiến thắng lịch sử này lại quật ngã đội mạnh Trung Quốc, Phó chủ tịch Liên đoàn cờ VN Đặng Tất Thắng cho biết, VN tiếp tục hy vọng rất nhiều ở cờ chớp đồng đội đánh vào ngày mai. Quang Liêm từng vô địch thế giới nội dung này (Cờ chớp đánh 3 phút một trận, khác với cờ nhanh đánh trong 15 phút/trận) và đánh trong 5 trận, sau đó chọn 4 đội đầu vào bán kết, 2 đội thắng tranh chung kết).
Ngoài ra, đội nữ và U.23 cũng hy vọng ở cờ chớp nên theo ông Thắng, ít nhất VN cũng có thể giành thêm 1 HCV nữa.
Trước đó môn Dance Sport thi đấu không thành công khi cả 3 điệu nhảy Rumba, Samba và Paso Doble, các VĐV VN đều thi đấu đạt điểm không cao. Như vậy tính đến ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao VN đã có 12 HCV, 7 HCB và 19 HCĐ tiếp tục nằm trong top 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.