Lê Thanh Tùng bất ngờ giành HCV cúp TDDC thế giới

26/03/2017 07:40 GMT+7

Tin vui của thể thao Việt Nam trong ngày 25.3, VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng đã xuất sắc giành HCV nội dung nhảy chống tại Cúp thế giới Doha World Challenge Cup 2017, diễn ra tại Qatar.

Dẫn đầu nội dung nhảy chống của nam từ vòng loại với số điểm 14.750, Thanh Tùng tự tin bước vào phần thi chung kết vào tối qua. Sau hai lượt nhảy, chàng trai 22 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành được số điểm trung bình là 14.733, xếp trên lần lượt hai VĐV Artur Davytan (Armenia, 14.433) và Heikki Saarenketo (Phần Lan, 14.366), qua đó mang về tấm HCV đầy quý giá cho TDDC Việt Nam.
Chia sẻ với thethao.thanhnien.vn về phần thi của cậu học trò cưng, HLV Trương Minh Sang vẫn còn chưa hết sự hồi hộp: "Ngày thi đấu đầu tiên Tùng thể hiện hai động tác nhảy khá tốt, dẫn đầu vòng loại nhưng số điểm so với những đối thủ khác khá sít sao, vì thế nếu chung kết không thể hiện được tốt thì khó giữ được vị trí trong top 3. Tôi đã rất lo vì nội dung nhảy chống rất khó dự đoán trước điều gì sẽ xảy ra. VĐV không tỉnh táo mà quá "sung" sẽ khiến động tác tiếp đất không tốt. Nhưng Tùng đã biểu diễn thật tự tin, phong độ ổn định và tâm lý rất bình tĩnh. Tùng đã điều chỉnh được động tác trong giai đoạn trên không và tiếp đất rất tuyệt vời”.
HLV Trương Minh Sang đã thông báo tin vui trên Facebook cá nhân và anh cùng Thanh Tùng đã được nhận được vô số lời chúc mừng từ bạn bè, khán giả. Mọi người tới tấp dành cho hai thầy trò những lời khen ngợi vì thành tích xuất sắc.
Lê Thanh Tùng nhận HCV tại Doha dohagym
Chỉ hơi đáng tiếc là cũng trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, hai VĐV Phạm Phước Hưng và Đinh Phương Thành lần lượt xếp hạng 5,6 tại chung kết nội dung xà kép.
Tại giải Doha World Challenge Cup 2017 lần này, đội tuyển TDDC Việt Nam tham dự với 4 VĐV nam gồm: Lê Thanh Tùng, Đặng Nam, Đinh Phương Thành và Phạm Phước Hưng. Chiếc HCV của Lê Thanh Tùng chắc chắn sẽ là cú hích lớn cho TDDC Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa sau khi "đàn chị" Phan Thị Hà Thanh giải nghệ.

tin liên quan

Việt Nam giành 2 HCV Cúp thể dục dụng cụ thế giới
Đêm 9.10 (giờ Việt Nam), tại Cúp vô địch thể dục dụng cụ thế giới - World Challenger Cup diễn ra ở Hungary, VĐV trẻ sinh năm 1991 Nguyễn Tuấn Đạt và Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành 2 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.