Lê Văn Duẩn đoạt áo xanh đầy ngoạn mục

02/09/2016 16:51 GMT+7

Giành chiến thắng ở 2 lần rút giải thưởng dọc đường lẫn đích đến ở chặng đua vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra hôm nay, tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) xuất sắc đoạt áo xanh chung cuộc giải xe đạp quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen.

Trước chặng đua này, xe đạp TP.HCM có nguy cơ trắng tay khi không nắm trong nay bất cứ danh hiệu nào. Với khoảng cách kém 7 điểm so với tay đua giữ áo xanh Jos Koop (Lào), cơ hội đoạt áo xanh của Lê Văn Duẩn cũng rất mong manh.

Tuy nhiên với sở trường nước rút cùng với cục diện trên bảng tổng sắp, xe đạp TP.HCM đặt kỳ vọng vào khả năng làm nên bất ngờ từ Lê Văn Duẩn. HLV Đỗ Thành Đạt đã chỉ đạo rất kỹ các học trò phải dồn hết lực làm máy kéo đưa Lê Văn Duẩn vào 2 điểm rút dọc đường và đích đến. Chỉ có chiến thắng những hạng mục này, Lê Văn Duẩn mới phế truất áo xanh của Jos Koop.

Lê Văn Duẩn (trái) đánh bại áo xanh Jos Koop (phải) Quang Liêm

Diễn biến chặng đua diễn ra đầy hấp dẫn khi Jos Koop đeo bám Lê Văn Duẩn như hình với bóng. Tuy nhiên chỉ đạo chiến thuật tài tình của HLV Đỗ Thành Đạt được các tay đua TP.HCM tuân thủ triệt để. Để kéo Lê Văn Duẩn thoát khỏi sự đeo bám của Jos Koop, các tay đua TP.HCM đã đẩy tốc độ có lúc lên tới 60 km/giờ.

Nhờ đó, Lê Văn Duẩn đã giành chiến thắng tuyệt đối trước Jos Koop khi về nhất ở 2 điểm rút dọc đường và cán đích đầu tiên tại đích đến. Thành tích trên giúp Lê Văn Duẩn “xé” áo xanh của Jos Koop giúp xe đạp TP.HCM thoát cảnh trắng tay.

Võ Phú Trung bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc Quang Liêm

Trong khi đó tay đua Võ Phú Trung (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) xuất sắc bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc cho tay đua thi đấu với thời gian ít nhất. Danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc về tay Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) trong khi ngôi vô địch đồng đội thuộc về Dược Domesco Đồng Tháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.