Lê Văn Duẩn và cú solo ngoạn mục

14/04/2017 15:41 GMT+7

Cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) có chiến thắng rất ấn tượng tại chặng đua thứ 6 giải xe đạp truyền hình TP.HCM do Tôn Đông Á tài trợ diễn ra sáng nay 14.4 với lộ trình TP.Ban Mê Thuột-Buôn Đôn-TP.Ban Mê Thuột dài 80 km.

Với lộ trình đua ngắn nhưng dưới nắng đẹp và gió nhẹ đã giúp các tay đua hào hứng tranh tài mặc cho đường đua hẹp, nhiều đoạn dốc. Sau cú phất cờ xuất phát của trọng tài, các tay đua lập tức tổ chức tấn công. Có thể nói giải đấu năm nay rất hấp dẫn bởi chặng nào các tay đua cũng tấn công thoải mái chứ không “ru ngủ” như một số mùa giải trước. Chính vì thế, tốc độ đoàn đua đã được đẩy lên cao và có những pha tấn công quyết liệt.
Các tay đua liên tục tấn công ở Buôn Đôn MINH TÂN

Sau rất nhiều cuộc bứt phá và khi còn cách đích khoảng 20 km, tay đua 30 tuổi Lê Văn Duẩn đã một mình tách tốp ra đi. Ít ai nghĩ Lê Văn Duẩn có thể một mình thoát đi thành công bởi cựu áo xanh Cúp truyền hình nay đã 30 tuổi, không còn phong độ đỉnh cao trong khi phía sau các tay đua Quân khu 7 kéo đoàn đông rượt đuổi. Vậy mà tay đua quê Hóc Môn (TP.HCM) vẫn dùy trì những guồng chân mạnh mẽ, tạo khoảng cách hơn 2 phút so với tốp sau rồi một mình cán đích đầu tiên tại TP. Ban Mê Thuột sau 2 giờ 8 phút 55 giây tranh tài (tốc độ trung bình 40,026 km/giờ).

Đội Quân Khu 7 nổ lực rượt đuổi MINH TÂN

“Tôi không còn sung sức như trước kia nên không nghĩ mình có thể giành chiến thắng. Do các tay đua trong tốp đầu không chịu bung sức nên tôi quyết định bứt đi một mình hòng tìm kiếm cơ hội. Rất vui vì những nỗ lực của mình được đền đáp bằng chiến thắng. Tôi xin tặng chiến thắng này cho con gái nhỏ 7 tháng tuổi của mình”, Lê Văn Duẩn bộc bạch sau chiến thắng.

Ngôi thắng chặng của Lê Văn Duẩn giúp anh cải thiện được thứ hạng trên bảng tổng sắp cá nhân sau 6 chặng đồng thời tích lũy thêm điểm áo xanh để bắt đầu vào cuộc đua đến chiếc áo xanh chung cuộc. Tuy nhiên danh hiệu áo xanh “vua nước rút” vẫn thuộc về tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) khi anh thi đấu khá ấn tượng với hạng 3 ở chặng đua hôm nay.

Lê Văn Duẩn phát biểu sau khi về nhất chặng - Thực hiện: Minh Tân

Rất đáng tiếc cho tay đua 18 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ TP.HCM) khi anh bị bể bánh, bị bỏ lại tốp sau nên mất áo vàng về tay Giang Thanh Tuấn (Quân đội). Sự cố trên cũng khiến Hồ Vũ bị mất áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất về tay Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long). Ngày mai (15.4) diễn ra chặng đua thứ 7 từ Ban Mê Thuột đi Pleiku (Gia Lai) với lộ trình dài nhất giải 189 km dự báo có nhiều biến động trên bảng tổng sắp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.