Lee Chong Wei kể chuyện từ chối dàn xếp tỷ số trong môn cầu lông

21/02/2018 18:20 GMT+7

Giữa những cáo buộc 2 tay vợt cầu lông của Malaysia đang bị điều tra về nghi án bán độ, tay vợt cựu số 1 thế giới Lee Chong Wei vừa tiết lộ chuyện anh từng bị người trong giới cá cược tiếp cận trước khi từ chối.

Nhật báo của Malaysia New Straits Times dẫn lời phát biểu của Lee Chong Wei tại Học viện Cầu lông Malaysia ở Bukit Kiara ngày 20.2 cho biết: “Đối với tôi, niềm tự hào dân tộc được đặt lên hàng đầu và việc bảo vệ niềm tự hào đó chính là trách nhiệm của tôi”. Siêu sao cầu lông 36 tuổi cũng cảnh báo những đồng đội của mình là phải tránh xa chuyện dàn xếp tỷ số trận đấu. Chong Wei nói thêm: “Không có lối tắt cho sự thành công. VĐV cần phải tập luyện chăm chỉ và kiên trì”.
Tuần trước, Liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM) cho biết có hai VĐV cầu lông độc lập đang bị điều tra vì liên quan đến dàn xếp tỷ số. Hai tay vợt này đang tạm thời bị đình chỉ không được tham gia mọi giải đấu. Một trong hai VĐV bị nghi này từng là tay vợt hàng đầu thời còn thi đấu ở giải trẻ. Và nếu bị phát hiện là có tội, họ có thể bị Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) cấm thi đấu suốt đời. Phiên điều trần sẽ diễn ra tại Singapore trong hai ngày 26 và 27.2.
Làng cầu lông thế giới đang rục rịch bởi cuộc điều tra của BWF AFP
Chong Wei - người sẽ tham gia giải cầu lông All England Open 2018 tại Birmingham vào tháng tới, nói rằng bê bối dàn xếp tỷ số trận đấu đang làm xấu đi danh tiếng của cầu lông Malaysia. “Tai tiếng đã làm lu mờ tiếng thơm của chúng ta. Hai nghi phạm đang bị điều tra có thể không trực thuộc BAM, nhưng trên ngực áo của họ vẫn thêu lá cờ Malaysia. Là một cầu thủ hàng đầu, tôi cảm thấy xấu hổ và nhục nhã. Tôi hy vọng trường hợp này sớm kết thúc. Tôi cũng hiểu rằng BAM sẽ có hành động nghiêm khắc đối với những người có liên quan đến tai tiếng này”, Chong Wei nói thêm.
Trước đó, một cựu tuyển thủ cầu lông Malaysia tiết lộ vấn nạn bán độ xuất hiện cách đây khoảng 10 năm. Thời điểm ấy, các tay vợt có thể tự đặt cược hoặc nhờ người ngoài đặt cược vào các giải đấu có họ tham gia. Ở các giải đấu như vậy, mỗi tay vợt có thể kiểm được khoảng 75.000 USD nhờ thắng cược. "Dàn xếp tỷ số không có gì mới. Nghi án mà chúng ta vừa nghe chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Tôi đã bị sốc khi lần đầu tiên tôi khám phá ra điều này như thế cách đây hơn 10 năm. Tôi đã thi đấu các giải đấu ở châu Âu và đã có mặt ở tứ kết. Bây giờ, chúng tôi thường ăn sáng tại quán cà phê của khách sạn và ở góc kia là máy tính để bàn (sử dụng đặt cược)", tay vợt trên cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.