Lennox Lewis muốn “dạy dỗ” anh em Klitschko

22/03/2012 06:53 GMT+7

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng của Anh Lennox Lewis vừa khiến giới hâm mộ quyền anh thế giới xôn xao khi tuyên bố sẽ trở lại thượng đài sau 9 năm giã từ sự nghiệp để thách đấu với anh em nhà Klitschko.

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng của Anh Lennox Lewis vừa khiến giới hâm mộ quyền anh thế giới xôn xao khi tuyên bố sẽ trở lại thượng đài sau 9 năm giã từ sự nghiệp để thách đấu với anh em nhà Klitschko.

>> Vitali Klitschko lần thứ 5 bảo vệ đai WBC
>> “Trận chiến thế kỷ” quyền anh tại Đông Nam Á
>> WBC trừng phạt võ sĩ Chisora

 
Lennox Lewis là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất trong làng quyền anh thế giới - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên tờ Stern của Đức, võ sĩ 46 tuổi người Anh tuyên bố: “Nếu được trả 100 triệu USD, tôi sẽ lập tức trở lại để tập luyện để thượng đài với Vitali hoặc Wladimir Klitschko”. Theo Lewis, lý do khiến anh muốn mang găng trở lại đấu trường quyền anh là muốn phá vỡ sự thống trị của anh em nhà Klitschko (những người đang giữ đai WBA, IBF, WBO, IBO, WBC) để giúp làng quyền anh thế giới bớt nhàm chán.

Lewis nhấn mạnh: “Hiện nay, những cuộc tranh đai hạng nặng thế giới đang chết dần. Nếu để ý, những trận thắng gần đây của anh em nhà Klitschko thường kết thúc chẳng mấy ấn tượng bởi đối thủ của họ không xứng tầm”.

Tuyên bố của Lewis lập tức gây sự chú ý của dư luận quyền anh thế giới, bởi trong 9 năm qua, võ sĩ người Anh là người duy nhất đánh bại một trong hai anh em nhà Klitschko, khi hạ Vitali trong trận tranh đai hạng nặng WBC năm 2003.

“Nếu muốn khẳng định mình là những võ sĩ quyền anh tốt nhất thế giới, họ (ý nói anh em nhà Klitschko) phải đụng độ những đối thủ lớn hơn những tay đấm hạng xoàng như Tyson Fury, David Price, Robert Helenius, David Haye, Denis Boytsov và Dereck Chisora”, Lewis nói với tờ Stern.

 
Lewis (phải) từng hạ đo ván Vitali Klitschko trong trận tranh đai hạng nặng WBC năm 2003 - Ảnh: Reuters

Cựu vô địch hạng nặng thế giới Lennox Lewis, người đang làm bình luận viên quyền anh cho HBO Sports, được xem là một trong những huyền thoại của quyền anh thế giới khi đang sở hữu thành tích đầy ấn tượng với 46 trận thắng, 1 hòa và 2 thua, trong đó có 32 trận thắng knock-out.

Trong sự nghiệp của mình, Lewis khá nổi tiếng khi từng đánh bại Evander Holyfield (năm 1999), hạ knock-out Mike Tyson (2002)... và giành huy chương vàng ở Olympic 1988, Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 1986 hạng siêu nặng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.