Lewis Hamilton và đội đua Mercedes vẫn thống trị F1 năm 2019

Giang Lao
Giang Lao
14/04/2019 18:30 GMT+7

Trưa ngày 14.4, ở chặng đua thứ 3 của mùa giải F1 năm 2019, chặng Trung Quốc GP - cũng chặng đua chẵn thứ 1.000 của cuộc đua F1 tính từ năm 1950 đến nay, đã chứng kiến các tay đua của đội Mercedes một lần nữa về “1-2”.

Lần này kết quả cũng giống như ở chặng Bahrain GP hồi cuối tháng 3, khi Hamilton không mắc sai sót nào để vượt qua đồng đội cùng đội đua là tay đua đang lên Valtteri Bottas và các đối thủ cạnh tranh ở đội đua kình địch Ferrari gồm Sebastian Vettel và Charles Leclerc, để về nhất chặng Trung Quốc GP.
Ở chặng đua Trung Quốc GP, Bottas giành pole xuất phát trước, nhưng ngay vòng đầu tiên đã để Hamilton qua mặt và nắm giữ luôn vị trí số 1 cho đến vòng cuối. Nên Bottas đành an ủi về nhì.
Trong khi ở vị trí thứ 3 thuộc về một tay đua của đội Ferrari, nhưng lần này là Vettel, trong khi Leclerc (về thứ 3 chặng Bahrain GP), chặng này chỉ về hạng 5 xếp sau cả tay đua Max Verstappen của đội Red Bull.

tin liên quan

Đường đua F1 Hà Nội chạy đua với thời gian
Có mặt tại lễ khởi công đường đua xe Công thức 1 (F1) tại Hà Nội vào sáng 20.3, nhà thiết kế nổi tiếng người Đức Herman Tilker nhận xét: “Đường đua này hết sức đặc biệt và có nhiều nét rất độc đáo, khác với những đường đua F1 trước đó”.
Sau 3 chặng đua đầu mùa, Hamilton - cũng là tay đua đương kim vô địch - đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 68 điểm và vượt qua chính Bottas (62 điểm). Ở vị trí thứ 3 thuộc về tay đua Max Verstappen của đội Red Bull với 39 điểm, và Vettel hạng tư với 37 điểm.
Ở bảng xếp hạng đội đua, đội Mercedes với 130 điểm cũng vượt xa đối thủ Ferrari (73 điểm), còn đội Red Bull hạng 3 với 52 điểm.
Sau chặng Trung Quốc GP, cuộc đua F1 năm nay sẽ chuyển sang các chặng đua ở châu Âu với chặng thứ 4 là Azerbaijan GP diễn ra tại TP.Baku từ ngày 26-28.4 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.