Liên đoàn Judo thế giới hỗ trợ lớn giúp võ sĩ Việt Nam nâng tầm

Lan Chi
Lan Chi
12/06/2019 20:33 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới (IJF) Marius Vizer đã quyết định hỗ trợ rất lớn cho Judo Việt Nam phát triển mạnh mẽ thông qua buổi ký thỏa thuận với ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao tại Văn phòng của IJF ở thủ đô Budapest, Hungary vào ngày 11.6.

Theo đó, IJF sẽ tài trợ dài hạn để tạo nền tảng phát triển Judo tại Việt Nam. Trọng tâm của chương trình này là đào tạo thế hệ kế thừa và tạo điều kiện cho các vận động viên cọ sát ở nhiều đấu trường châu lục và thế giới.

Cụ thể, hằng năm, IJF sẽ chi toàn bộ chi phí để 4 vận động viên và 1 huấn luyện viên của Việt Nam tham dự 5 giải đấu chính thức của Liên đoàn Judo thế giới, như các giải Grand Slam, Grand Prix hoặc giải châu lục mở rộng.

Đây là những giải giúp tích điểm để tranh suất tham dự Olympic. IJF cũng giúp thành lập đội tuyển U15 quốc gia và cử chuyên gia sang trực tiếp tuyển chọn, huấn luyện nhằm chuẩn bị lực lượng kế thừa.

Mỗi năm, sẽ có một huấn luyện viên của Liên đoàn Judo thế giới sang Việt Nam tập huấn 10 ngày cho đội tuyển quốc gia và để nâng cao trình độ cho đội ngũ đào tạo trong nước, 2 huấn luyện viên Việt Nam sẽ được mời tham dự các khóa học quốc tế.

Chủ tịch Liên đoàn judo thế giới ký hợp tác với Lãnh đạo Tổng cục TDTT IJF

Về trang thiết bị, IJF sẽ tặng 50 bộ võ phục thi đấu theo chuẩn thế giới, 200 bộ võ phục tập luyện, 300 bộ võ phục cho trẻ em và 2 bộ thảm.

Bên cạnh đó, để phát triển phong trào sâu rộng, Liên đoàn Judo Việt Nam sẽ đề cử 15 trường học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc thí điểm giảng dạy judo. IJF cử đại diện sang cùng kiểm tra và nếu trường đáp ứng yêu cầu, sẽ được cung cấp thảm tập, đồng thời huấn luyện viên được chọn giảng dạy ở những trường này sẽ nhận 500 USD/tháng.

Chủ tịch Liên đoàn Judo thế giới (giữa) và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (trái) cùng Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng IJF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.