Liên đoàn Quyền anh thế giới khủng hoảng trầm trọng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/08/2019 08:17 GMT+7

Liên đoàn Quyền anh thế giới (AIBA) tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị “xóa sổ” sau khi ông Mohamed Moustahsane đột ngột từ chức chủ tịch lâm thời sau chưa đầy 6 tháng giữ vai trò này.

Theo trang Insidethegames, động thái trên một lần nữa đánh dấu cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng tại AIBA khi vị trí người đứng đầu 3 lần “gãy cánh” giữa chừng chỉ trong 9 tháng.
Trong đó, nguyên nhân bắt nguồn từ bê bối tài chính, quản trị yếu kém và vụ tai tiếng trọng tài tham nhũng ở Olympic 2016... Trước đó, AIBA đã bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tước quyền tổ chức môn quyền anh tại Olympic 2020 do ông Gafur Rakhimov được bầu làm chủ tịch thay thế Wu Ching-kuo (người cũng từ chức vì bê bối tài chính) hồi cuối năm ngoái. Tuy nhiên, tháng 3 năm nay, Rakhimov đã phải rời ghế do bị liệt vào “danh sách đen” của Bộ Tài chính Mỹ khi được cho là người đứng đầu một băng đảng tội phạm ở quê hương Uzbekistan.
Ông Moustahsane dù từ chức với lý do công việc gia đình, nhưng theo báo giới quốc tế, quan chức người Ma Rốc hiện đang bị điều tra dàn xếp bốc thăm và tham nhũng tại giải quyền anh tại Olympic 2016 dẫn đến 36 trọng tài bị đình chỉ. Quyết định từ chức trên càng làm tăng thêm cuộc khủng hoảng tại AIBA khi tổ chức này vừa công bố việc hoãn bầu cử chủ tịch đến tháng 11 và có thể tiếp tục hoãn đến đầu năm tới do những bê bối tài chính vẫn chưa được phanh phui.
Quá đau vì bị đấm trúng hạ bộ, võ sĩ quyền Anh xin bỏ cuộc
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.