Loại Trung Quốc, cờ vua nữ Việt Nam đoạt HCB châu Á

30/05/2014 14:31 GMT+7

(TNO) Các nữ kỳ thủ cờ vua Việt Nam thi đấu xuất sắc, đoạt HCB nội dung đồng đội cờ chớp tại giải vô địch cờ vua đồng đội châu Á kết thúc khuya 29.5 tại Iran.

(TNO) Các nữ kỳ thủ cờ vua Việt Nam thi đấu xuất sắc, đoạt HCB nội dung đồng đội cờ chớp tại giải vô địch cờ vua đồng đội châu Á kết thúc khuya 29.5 tại Iran.

>> Thanh An đánh bại hạt giống số 1 tại Giải cờ vua vô địch châu Á
>> Như Ý, Đức Hòa đăng quang giải cờ vua toàn quốc
>> Kết thúc giải cờ vua quốc tế HD Bank: Trường Sơn lần đầu đăng quang


Các nữ kỳ thủ Việt Nam (trái) đã có một giải đấu thành công - Ảnh: asianchess.com

Ở nội dung này, cờ vua Việt Nam kỳ vọng vào tuyển nam với những gương mặt hàng đầu như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, thế nhưng những người lập công lại là các nữ tuyển thủ.

Ở vòng loại đồng đội cờ chớp, tuyển Việt Nam với Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Thanh An, Hoàng Thị Như Ý, Lương Phương Hạnh xếp hạng 3 sau Ấn Độ và Trung Quốc, giành quyền vào bán kết.

Ở bán kết, tuyển Việt Nam phải đối đầu với ứng viên vô địch Trung Quốc vốn có elo cao hơn hẳn các kỳ thủ Việt Nam và là ứng viên vô địch. Hơn nữa họ vòng loại họ cũng không khó giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Thế nhưng các cô gái Việt Nam đã tạo nên bất ngờ với chiến thắng sau màn đấu trí cân não.

Bảo Trâm ngồi bàn 1 thất thủ trước Tan Zhongyi nhưng Nguyễn Thị Thanh An kịp cân bằng điểm số cho Việt Nam khi vượt qua Guo Qi ở bàn số 2. Ở bàn 3, Hoàng Thị Như Ý vượt qua Ju Wenjun nhưng Trung Quốc kịp cân bằng tỷ số 2-2 sau khi Huang Qian thắng Lương Phương Hạnh ở bàn số 4.

Hòa nhau với tỷ số 2-2 nhưng nhờ hơn hệ số phụ, tuyển Việt Nam qua mặt Trung Quốc giành quyền vào chung kết, tranh ngôi vô địch với Ấn Độ. Tiếc là ở chung kết dù xuất sắc thủ hòa với tỷ số 2-2 trước Ấn Độ nhưng các cô gái Việt Nam chấp nhận tấm HCB do thua đối thủ hệ số phụ.

Như vậy tuyển cờ vua Việt Nam khép lại giải đồng đội châu Á với 1 HCB và 4 HCĐ.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.