Lương Viết Quang: Chàng ca sĩ mê làm cầu thủ chuyên nghiệp

25/07/2015 06:51 GMT+7

Lương Viết Quang - ca sĩ gốc Huế thành danh từ cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn 2010 - là người cực mê bóng đá. Trong câu chuyện của anh chẳng khi nào thiếu vắng những cuộc so tài đỉnh cao hay những trận đấu từ quốc tế đến trong nước và cả sự nghiệp... đá phủi của mình.

Lương Viết Quang - ca sĩ gốc Huế thành danh từ cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn 2010 - là người cực mê bóng đá. Trong câu chuyện của anh chẳng khi nào thiếu vắng những cuộc so tài đỉnh cao hay những trận đấu từ quốc tế đến trong nước và cả sự nghiệp... đá phủi của mình.

Showbiz với thể thao - Kỳ 37: Chàng ca sĩ mê làm cầu thủ chuyên nghiệpLương Viết Quang hát hay và đá bóng cũng rất cừ  - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Từng ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp
Viết Quang kể, lúc bé khi ở TP.Huế, anh đã có niềm đam mê rất lớn với trái bóng tròn. Thời đó, cứ mỗi buổi chiều, Quang cùng bạn bè trong xóm tổ chức đá banh nhựa, và cuộc đấu chỉ kết thúc khi trời đã tối mịt. Đam mê và chơi bóng rất cừ, Viết Quang luôn là trụ cột của đội bóng xóm trong những trận đấu với các đối thủ khác. Cũng bởi thế, dù thời gian này vẫn tham gia sinh hoạt văn nghệ ở trường, nhưng giấc mơ lớn nhất của chàng trai người Huế không phải là một ca sĩ như bây giờ mà là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.
Trong một lần đội bóng Huế tuyển sinh lứa trẻ, Viết Quang đã mạnh dạn đến sân Tự Do thi tuyển nhưng tiếc rằng, giấc mơ đó của Viết Quang đã không thành hiện thực, do căng thẳng quá, phần thi của anh không đạt yêu cầu. Buồn và thất vọng, Viết Quang quay về tự nhủ nếu không thể chuyên nghiệp thì chơi nghiệp dư cũng được, miễn là chơi cho đã cơn ghiền.
Bận hát, nhưng không quên bóng đá
Trở thành ca sĩ chuyên nghiệp sau các cuộc thi như Tiếng hát truyền hình, Sao Mai - Điểm hẹn…, mặc dù luôn bận rộn với lịch tập luyện và đi show nhưng Viết Quang không bao giờ quên bóng đá. Đều đặn một tuần ba lần, Quang xỏ giày ra sân cùng các nghệ sĩ và một số người bạn là cầu thủ chuyên nghiệp, tuyển thủ quốc gia như Tấn Trường, Quế Ngọc Hải… “Tuần nào không ra sân là trong người khó chịu đến mức... không chịu được”, nam ca sĩ chia sẻ. Viết Quang cũng tham gia vào các đội bóng nghệ sĩ và thường cùng đội tổ chức đi đá giao lưu hay thi đấu để gây quỹ từ thiện cho các cựu cầu thủ khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học… ở các tỉnh thành. Với Quang, dù chỉ là các trận giao hữu, nhưng mỗi khi ra sân, anh đều thi đấu nhiệt huyết và cháy hết mình chẳng khác gì mỗi khi bước lên sân khấu ca nhạc.
Không chỉ đam mê với các trận đấu mà mình đóng vai cầu thủ, Viết Quang cũng là một fan ruột của các trận cầu đỉnh cao quốc tế. Mùa World Cup hay Euro, khi đi diễn về là anh tranh thủ đi xem và “chém gió” với bạn bè tới tận 4 - 5 giờ sáng. Với vốn kiến thức sâu rộng về bóng đá, khả năng “chém gió” của anh cũng xuất sắc chẳng kém mỗi lần tung hoành trên sân phủi. Viết Quang mê nhất hai CLB Real Madrid và Arsenal. Niềm đam mê với môn thể thao vua cũng là lý do để anh thể hiện rất thành công ca khúc Tình yêu bóng đá cổ vũ đội tuyển VN thi đấu.
Bóng đá, đối với Viết Quang, ngoài là niềm vui, đam mê thì còn là để rèn luyện sức khỏe phục vụ nghề nghiệp của mình vốn chạy show và vất vả chẳng kém gì các cầu thủ. Chưa kể, qua những trận đấu, anh còn có thêm nhiều bạn bè và có sự gắn kết với mọi người nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.